Dòng sự kiện:
Các nhà mạng dừng khuyến mại 50%: Các thuê bao đổ xô đi mua thẻ
28/02/2018 14:35:49
Việc dừng khuyến mại 50% cho thuê bao trả trước khiến nhiều thuê bao di động tiếc nuối.

Theo Thông tư 47/2017 về hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất, từ ngày 1/3, các thuê bao trả trước chỉ nhận được mức khuyến mại tối đa 20% giá trị thẻ nạp. Đối với thuê bao trả sau vẫn được hưởng mức khuyến mại tối đa là 50% như hiện nay.

Trước thông tin này, bạn Lê Hoàng Anh, sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn (Đại học Quốc Gia Hà Nội) cho biết cảm thấy lo lắng vì chi phí cho điện thoại sẽ tăng lên. “Bình thường em nạp 100 nghìn cộng với 50 nghìn khuyến mại đủ dùng cho cả tháng thì nay chắc phải nạp 200 nghìn. Sinh viên không còn cảnh trông chờ đến ngày khuyến mại 50% để nạp thẻ điện thoại”, Hoàng Anh tâm sự.

Bạn Lê Xuân Quý, sinh viên Đại học Công Nghệ Giao Thông Vận Tải chia sẻ thêm, mặc dù phổ biến của các công cụ liên lạc như Facebook, WhatsApp, FaceTime, iMessage nhưng bố mẹ Quý ở quê không có smartphone nên bạn chủ yếu liên lạc với bố mẹ bằng cách gọi điện. “Trọ học xa nhà, ngày nào em cũng gọi điện về cho bố mẹ. Vì thế nên việc dừng khuyến mại 50% ảnh hưởng khá lớn đến cuộc sống sinh viên”.

Ảnh minh họa

Trong ngày 28/2, cả ba nhà mạng lớn là Viettel, MobiFone và Vinaphone đồng loạt tung ra chương trình khuyến mại 50% cuối cùng cho các thuê bao trả trước.

Bác Trần Thị Giang trú tại Vĩnh Bảo (Hải Phòng) chia sẻ, khi vừa nhận được tin nhắn thông báo của nhà mạng về đợt khuyến mại 50% cuối cùng, bác Giang vội vàng đi nạp tiền cho điện thoại của cả gia đình để dự trữ.

Theo chị Phạm Thị Ngọc, chủ đại lý thẻ điện thoại tại phố Hạ Đình, Thanh Xuân (Hà Nội), nhiều ngày nay, rất đông các thuê bao di động đổ xô đi mua thẻ. Chị phải nhập gấp đôi gấp 3 những đợt khuyến mại trước để đáp ứng nhu cầu của người mua.

Tuy nhiên, một số người có thu nhập cao không quan tâm nhiều đến việc khuyến mại. Chị Đỗ Hằng, trưởng phòng kinh doanh của một công ty tại Hà Nội cho biết, điều quan trọng nhất là chất lượng dịch vụ nhà mạng vì chị thường xuyên phải đi công tác. “Cứ điện thoại báo hết tiền là tôi nạp thôi chứ cũng không quan tâm rằng có khuyến mại hay không”, chị Hằng khẳng định.

Đồng ý với chị Đỗ Hằng, anh Minh Lộc trú tại Cầu Giấy (Hà Nội) bày tỏ: “Tài khoản khuyến mại trong máy tôi còn đến mấy trăm nghìn đồng vậy mà dùng cả năm không hết”.

Theo Bộ TT&TT thì Thông tư này nhằm bảo đảm tính cạnh tranh lành mạnh trên thị trường dịch vụ di động, bảo đảm quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ, đồng thời đảm bảo quyền lợi và thúc đẩy phát triển thuê bao trả sau, hạn chế cuộc gọi rác, tin nhắn rác.

Thế nhưng, khi được hỏi có muốn chuyển đổi sang dùng dịch vụ trả sau không, chị Lê Thủy Tiên, nhân viên văn phòng tại Hoàng Mai (Hà Nội) lắc đầu: “Tôi đã dùng trả trước từ khi bắt đầu sử dụng điện thoại di động. Nó đã trở thành thói quen nên không muốn thay đổi dù biết rằng trả sau sẽ được nhiều khuyến mại hơn”.

Anh Nguyễn Anh Tú trú tại Hà Đông (Hà Nội) cũng cho rằng anh vẫn sẽ sử dụng dịch vụ trả trước vì tiện lợi và quản lý chi tiêu cho dịch vụ di động tốt hơn.

Mạnh Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến