Nhận diện đa cấp 'lừa' bán bất động sản
09/05/2017 08:06:05
Thị trường bất động sản những năm qua phát triển hơn bao giờ hết, nhưng cũng đầy rẫy những phức tạp với sự xuất hiện của hàng loạt các mánh lới, thủ đoạn lừa đảo tinh vi mà người mua nếu không cẩn thận sẽ dễ dàng bị sập bẫy. Nhiều người tiêu dùng đã phải điêu đứng khi trở thành nạn nhân của những cú lừa hàng triệu USD.

 

Ảnh minh họa

Hiện nay có nhiều chủ đầu tư BĐS năng lực yếu kém dùng chiêu giảm giá khi mua sỉ để đánh vào lòng tham của khách hàng rồi "ôm tiền" lặn mất tăm. Theo nhiều chuyên gia nhận định, chủ yếu những chủ đầu tư này thường có năng lực yếu kém, biết không thể hoàn thiện tiếp dự án nên đã dùng chiêu trò hạ sâu giá bán nhằm vét nốt số tiền còn lại.

Lợi dụng bất động sản đang nóng, nhiều người quan tâm nên chiêu trò mở khóa học dạy làm giàu từ BĐS đang được nhiều kẻ xấu tận dụng. Sản phẩm chủ yếu được các đơn vị này chào bán thường ở phân khúc biệt thự bất động sản du lịch và nghỉ dưỡng.... nhưng thường nằm ở những địa bàn chưa có hạ tầng và tiện ích đầy đủ, chủ đầu tư cũng rất ít tiếng tăm, giá bán rất thấp (chỉ bằng khoảng 40-50% giá những dự án quanh khu vực), nhưng lợi nhuận cam kết rất cao, gấp đôi thị trường (trên 14% mỗi năm)

Bên cạnh đó, nếu các học viên giới thiệu, bán được hàng cho các nhà đầu tư khác thì sẽ được chiết khấu ngay khoảng 6-7% giá trị sản phẩm. Nếu học viên không có tiền thì có thể cùng góp vốn vào một sản phẩm cùng rất nhiều người khác. Chính vì đánh vào tâm lý chung của những người không có tiềm lực về tài chính nhưng muốn làm giàu nhanh từ bất động sản nên chiêu thức này đã khiến rất nhiều học viên sập bẫy đầu tư.

Theo như quan sát thì nếu đầu khóa học học viên đăng ký mua thì đến giữa là phải tìm cách bán ngay cho những học viên khác để lướt sóng ăn chênh ngay. Còn để khi kết thúc khóa học rồi thì rất khó bán vì loại sản phẩm này ít thông tin trên thị trường, hạ tầng lại chưa có. Đến khi đó, sản phẩm đầu tư có khi còn chưa có hình có dạng trong khi tiền thì đã bay đi hết.

Bất động sản là tài sản có giá trị rất lớn, trong khi đó, môi giới đa phần tuổi đời còn trẻ, thậm chí ra trường thất nghiệp là đi làm môi giới. Có những môi giới hành nghề bằng chính mồ hôi nước mắt để bán hàng, tuy nhiên cũng không ít trường hợp vì món lợi lớn trước mắt mà cò đất đã bất chấp, lừa dối khách hàng, để có tiền.

Ảnh minh họa

Khách hàng thường mua căn hộ qua sàn hay môi giới bên ngoài chứ không mua trực tiếp từ chủ đầu tư. Vì vậy nhiều người mua căn hộ nếu không tìm hiểu kỹ về dự án thì dễ bị môi giới dự dỗ bằng lời ngon ngọt. Có nhiều trường hợp khách hàng chịu mức đắt hơn khi môi giới hứa chọn cho căn góc đẹp, view thoáng. Tuy nhiên, sau khi chốt hợp đồng khách mua mới tá hỏa theo quy hoạch giai đoạn 2 chủ đầu tư sẽ xây thêm một tòa nữa án ngữ trước mặt chắn hết tầm nhìn của căn hộ này.

Cũng có nhiều trường hợp khách hàng ký hợp đồng đặt chỗ mua căn hộ dự án cho biết, dù mua căn hộ không thuộc trường hợp được vay gói lãi suất ưu đãi 30 nghìn tỷ nhưng vẫn được môi giới hứa sau này nhất định sẽ vay được bằng cách tách hợp đồng. Nhưng đến lúc ký hợp đồng thì khách hàng mới tá hỏa đấy chỉ là lời dụ dỗ đường mật của môi giới.
 
Vậy là, cuối cùng, thiệt hại người mua phải lãnh đủ. Và, bởi thế, bài học cẩn trọng trong các giao dịch trên thị trường bất động sản vẫn là một bài học đắt giá.

Mai An

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến