Dòng sự kiện:
Nhận định chứng khoán 26/5: Dòng tiền thông minh đang có sự chuyển hướng sang nhóm cổ phiếu Mid Cap
26/05/2017 05:28:42
Sức ép chốt lời hiện diện cùng lực bán của khối ngoại ở nhóm cổ phiếu Bluechip nhiều khả năng sẽ tiếp tục gây khó khăn cho thị trường trong phiên cuối tuần. Tuy vậy, giao dịch thị trường sẽ không quá bi quan khi dòng tiền thông minh đang có sự chuyển hướng sang nhóm cổ phiếu Mid Cap.

Trong ngắn hạn, VN-Index sẽ tiếp tục tích lũy giao dịch lình xình quanh vùng 740-745 điểm. Nhà đầu tư tập trung theo dõi và xem xét giải ngân các mã cổ phiếu tốt đang có mức giá hợp lý để đón đầu kết quả quý 2. 

Các chỉ số thị trường đồng loạt giảm điểm trong phiên hôm nay. Cụ thể, chỉ số VN-Index giảm 0.11%, đứng tại 741.91 điểm; HNX-Index tăng 0.54%, đứng tại 93.47 điểm.

Sự hưng phấn của nhóm cổ phiếu VN30 đã giúp sắc xanh nhanh chóng hiện diện trên thị trường ngay từ lúc mở cửa phiên. Tuy vậy, đà bứt phá mạnh đã nhanh chóng kéo áp lực bán quay trở lại và khiến VN-Index đảo chiều giảm điểm trở lại về cuối phiên.

Với chuỗi tăng điểm ấn tượng trong các phiên gần đây, nhóm cổ phiếu VN30 đã gánh chịu áp lực bán khá mạnh trở lại. Đà giảm đồng loạt của VCB, VNM, CTG, VIC, MSN, BID, STB… cùng sự suy yếu của các cổ phiếu Large Cap khác như NVL, VJC… đã khiến VN-Index mất hơn 0.5%. Trong đó, chỉ riêng nhóm cổ phiếu Ngân hàng với VCB, CTG, BID, STB đã kéo chỉ số này giảm gần 0.3%.

Ở chiều ngược lại, GAS, CTD, ROS, BVH… là những cổ phiếu hỗ trợ tích cực nhất cho thị trường khi kéo VN-Index tăng hơn 0.2%. Trong đó, ROS gây chú ý khi đã hồi phục trở lại sau chuỗi lao dốc qua 5 phiên liên tiếp nhờ sự sôi động của dòng tiền bắt đáy.

Giao dịch ở các nhóm cổ phiếu Mid Cap, Small Cap và Micro Cap đã chuyển biến tích cực hơn trong phiên hôm nay. Thanh khoản gia tăng cùng sự chuyển hướng của dòng tiền thông minh giúp nhiều cổ phiếu tăng giá khá tốt. Nổi bật như DRH, DCM, DMC, FLC, CTI, DHA, BHS, HQC, GIL, KSB, NLG…

Thanh khoản trên cả hai sàn sụt giảm nhẹ trong phiên hôm nay. Cụ thể, khối lượng khớp lệnh trên HOSE đạt 192.5 triệu đơn vị, giảm 3.25% so với phiên giao dịch ngày hôm qua. Trong khi đó, khối lượng khớp lệnh trên HNX giảm 4.7%, đạt hơn 67.4 triệu đơn vị.

Khối ngoại bán ròng trên HOSE với 29.7 tỷ đồng và bán ròng trên HNX với chỉ 0.99 tỷ đồng. Trên HOSE, VIC là cổ phiếu bị bán ròng mạnh nhất với 38.3 tỷ đồng, theo sau là MSN (20.39 tỷ đồng) và KDC (14 tỷ đồng). Ở chiều ngược lại, HBC, HSG, HCM là các cổ phiếu được mua ròng nhiều nhất với giá trị lần lượt hơn 21.7 tỷ đồng, 21.4 tỷ đồng và 18.4 tỷ đồng. Trên HNX, khối ngoại bán ròng chủ yếu ở VCG với 5.1 tỷ; trong khi mua ròng mạnh nhất ở DBC với 2.29 tỷ đồng.

Sức ép chốt lời hiện diện cùng lực bán của khối ngoại ở nhóm cổ phiếu Bluechip nhiều khả năng sẽ tiếp tục gây khó khăn cho thị trường trong phiên cuối tuần. Tuy vậy, giao dịch thị trường sẽ không quá bi quan khi dòng tiền thông minh đang có sự chuyển hướng sang nhóm cổ phiếu Mid Cap.

Với việc triển vọng thị trường trong trung hạn vẫn ở mức tích cực, nhà đầu tư được khuyến nghị có thể tranh thủ các phiên thị trường chùng xuống để tái cơ cấu danh mục đầu tư hoặc nâng tỷ trọng phần danh mục ngắn hạn lên trên mức trung bình (nếu phần tỷ trọng này vẫn còn đang ở mức thấp).

Mai An (t/h)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến