Dòng sự kiện:
Nhận định thị trường ngày 18/5: 'Tiến lên một cách nhẹ nhàng'
18/05/2017 06:34:29
Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 18/5/2017

Giằng co với phân hóa

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường tiếp tục biến động giằng co với diễn biến phân hóa. Nhà đầu tư có thể xem xét mua vào trong những phiên thị trường chùng xuống nhằm phục vụ hoạt động trading ngắn hạn. Tuy nhiên nên hạn chế mua vào nhóm cổ phiếu đã tăng nóng trong nhịp vừa qua như chứng khoán, bất động sản...

Tiến lên một cách nhẹ nhàng

(Công Ty Chứng Khoán Đầu Tư Việt Nam - IVS)

Nhìn vào diễn biến của thị trường, IVS tiếp tục lạc quan với khả năng chinh phục đỉnh 731 điểm. Theo đó, thị trường vẫn sẽ tiến lên một cách nhẹ nhàng nhưng khá chắc chắn và ở phiên ngày mai 18/05 điều đó sẽ tiếp tục diễn ra. Có nghĩa, VN-Index sẽ có thêm một phiên tăng nhẹ nữa nhưng sự phân hóa là điều đáng lưu tâm. IVS tiếp tục cho rằng NĐT nên chốt lời đối với những CP đã tăng quá mạnh vừa qua và tập trung vào những cổ phiếu cơ bản khác. Dòng tiền vẫn tiếp tục hiện hữu trên thị trường và sau cú lắc mạnh như phiên hôm qua sẽ tìm kiếm những CP như vậy để đầu tư.

Đà tăng điểm của VN-Index nhiều khả năng sẽ được duy trì

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Những thông tin tích cực từ Hội nghị Thủ Tướng và doanh nghiệp 2017 đã là điểm tựa về mặt tâm lý khá tốt cho nhà đầu tư trong phiên hôm nay. VN-Index phục hồi sau khi chạm vùng hỗ trợ 723-725 điểm vào giữa phiên sáng cho thấy lực cầu giá thấp vẫn khá tốt. Do đó, SHS nhận định đà tăng điểm của VN-Index nhiều khả năng sẽ được duy trì trong phiên tiếp theo với mục tiêu của chỉ số là vùng đỉnh cũ tại 732 điểm (đỉnh phiên 12/4), rủi ro điều chỉnh ở mức thấp do vùng hỗ trợ đang ở rất gần trong khoảng 724-726 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược bán ra khi thị trường tiệm cận kháng cự và mua vào khi điều chỉnh về hỗ trợ. Nhà đầu tư trung hạn khuyến nghị tiếp tục nắm giữ danh mục và có thể canh những nhịp điều chỉnh trong phiên để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, mục tiêu mua vào có thể là các cổ phiếu cơ bản tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2017.

Tiếp tục nằm trong trạng thái giằng co

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường hôm nay có một phiên giao dịch tích cực chủ yếu là nhờ cổ phiếu VNM được khối ngoại mua ròng mạnh. Mặc dù thị trường hôm nay tăng điểm, độ rộng thị trường lại trở về trạng thái cân bằng cho thấy thị trường vẫn đang tiếp tục nằm trong trạng thái giằng co và có thế tiếp tục vận động trong vùng biên độ 725 – 728 điểm trong phiên ngày mai. BSC khuyến nghị các nhà đầu tư giữ vững tỷ trọng danh mục, hạn chế vay margin và chờ đợi một tín hiệu rõ rệt hơn từ thị trường.

Đi ngang

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Rủi ro của tín hiệu phân phối đã tạm thời được đẩy lùi tuy nhiên những dấu hiệu kỹ thuật từ đồ thị VN-Index sau phiên hôm nay vẫn chưa đủ chắc chắn về khả năng tiếp diễn của xu hướng tăng giá. Bên cạnh đó, nếu bỏ qua tác động của cổ phiếu VNM thì rõ ràng phần còn lại của thị trường đang giao dịch thận trọng hơn. Do đó, cung – cầu thị trường nhiều khả năng sẽ cần thêm một vài phiên thử thách và VN-Index có thể sẽ tiếp tục đi ngang trong vùng giá hiện tại. Các nhà đầu tư nên duy trì trạng thái thận trọng và quan sát cho đến khi xuất hiện tín hiệu tin cậy bắt đầu cho nhịp tăng mới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo NDH

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến