Dòng sự kiện:
Nhân viên dọn nhà theo giờ mở két, cuỗm trộm vàng của gia chủ
18/05/2017 20:15:26
Được thuê dọn dẹp vệ sinh theo giờ, nhân lúc chủ nhà không để ý, Phượng mở két cuỗm đi nhiều nhẫn vàng, dây chuyền, lắc bằng vàng đem bán lấy tiền tiêu xài.

Ngày 18/5, cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Minh Phượng (SN 1981), quê xã Vũ Công, huyện Kiến Xương (Thái Bình) để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, trong khoảng thời gian từ tháng 5/2016 đến nay, Nguyễn Minh Phượng được giới thiệu đến dọn vệ sinh theo giờ cho gia đình bà Trần Thị Minh (SN 1964) ở phường Điện Biên, quận Ba Đình (Hà Nội).

Ngày 7/4, Phượng được chị Minh gọi đến dọn vệ sinh nhà ở. Trong lúc dọn dẹp phòng ngủ của vợ chồng gia chủ, thấy chủ nhà đang làm việc ở tầng dưới nên Phượng nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. 

Nhớ lại những lần trước đó chị Minh thường hay để chùm chìa khóa két ở giường nên Phượng tiến lại tìm. Sau một hồi lục soát, Phượng phát hiện chùm chìa khóa để trên cửa sổ nên lấy rồi thản nhiên mở két.

Số vàng Phượng trộm của gia đình chị Minh.

Mã két được gia đình chị Minh in sẵn ra giấy, dán vào thành két để “tiện” nhớ. Chính vì thế, việc mở két với Phượng khá đơn giản. Chỉ bằng vài thao tác, Phượng đã lấy được 2 dây chuyền, 1 lắc vàng, 3 miếng vàng ta (mỗi miếng 1 chỉ); 3 nhẫn vàng ta và 1 viên đá hình chóp để trong hộp đen.

Sau khi lấy được toàn bộ số tài trong két, Phượng giấu vào túi rác, đóng két lại rồi làm việc bình thường. Dọn dẹp xong, Phượng ung dung mang về cất giấu tại nhà trọ tại khu TT Văn Chương, phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội.

Bị mất cắp nhưng chị Minh không hề hay biết nên khi cần dọn dẹp, chị Minh vẫn gọi Phượng đến như lịch đã sắp xếp. 

Sáng 4/5, Phượng đến nhà chị Minh để dọn dẹp. Do có việc đột xuất, chị Minh hẹn Phượng hôm sau quay lại. Ngựa quen đường cũ, thấy nhà chị Minh không khóa cửa nên Phượng tiếp tục nảy sinh ý định trộm cắp.

Sau khi đột nhập vào nhà, Phượng lên tầng 2 rồi tiến lại phòng ngủ của vợ chồng chị Minh, lục soát lấy được chiếc hộp nhựa, bên trong có một số nữ trang bằng vàng. Phượng vội vàng cất cả hộp vào túi rồi nhanh chân “chuồn” mất.

Vị trí Phượng trộm cắp tài sản.

Về đến nhà trọ, Phượng mở hộp nhựa kiểm tra thì thấy bên trong có 2 sợi dây chuyền vàng, 2 nhẫn vàng và 1 đôi khuyên tai ngọc trai cùng một số viên đá trang sức khác. 

Ngày 5/5, Phượng mang 3 nhẫn vàng, 1 dây chuyền vàng và 2 miếng vàng (loại 1 chỉ/miếng) đến một cửa hàng kinh doanh vàng trên phố Tôn Đức Thắng thuộc phường Hàng Bột, quận Đống Đa bán được gần 20 triệu đồng. Toàn bộ số tiền trên Phượng dùng để tiêu sài cá nhân.

Gia đình chị Minh sau khi phát hiện kẻ gian trộm cắp nhiều tài sản đã tá hỏa đến cơ quan Công an trình báo. 

Sau khi tiếp nhận vụ việc từ phía CA phường sở tại, các trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH, CA quận Ba Đình đã phối hợp với CA phường Điện Biên điều tra, truy bắt đối tượng.
Quá trình thu thập chứng cứ, rà soát các đối tượng liên quan, cơ quan điều tra nhận thấy Nguyễn Minh Phượng là đối tượng khả nghi nhất. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát bí mật theo dõi Phượng. Qua cách ăn mặc, tiêu xài thể, Phượng ngày một lộ rõ chân tướng là thủ phạm trộm cắp số tài sản của gia đình chị Minh.

Sau khi củng cố hồ sơ, ngày 11/5, cơ quan CSĐT công an quận Ba Đình đã triệu tập Phượng đến cơ quan công an làm việc. Sau gần một ngày đấu tranh, Nguyễn Minh Phượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tổng số tài sản Phượng trộm cắp của gia đình chị Minh có trị giá khoảng 70 triệu đồng.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Minh Phượng, cơ quan điều tra đã thu giữ được một số tài sản mà đối tượng trộm cắp của gia đình chị Minh hai lần trước. Cơ quan điều tra chưa thu hồi được 3 nhẫn vàng, 1 dây chuyền vàng và 2 chỉ (có trị giá khoảng 20 triệu đồng).

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Quốc Phương

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến