Dòng sự kiện:
Nhiều chuyến bay bị huỷ, hoãn do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới
19/11/2017 10:39:45
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã bị tạm dừng hoặc điều chỉnh khung giờ.

Tin tức báo Vnexpress đăng tải, hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, do ảnh hưởng của bão, áp thấp nhiệt đới ở khu vực Nam Trung Bộ, hãng sẽ không khai thác chuyến bay đến và đi từ sân bay Cam Ranh (Nha Trang) dự kiến đến 14h ngày 19/11.

Hàng không bị ảnh hưởng do thời tiết xấu. Ảnh: Xuân Hoa

Hãng cũng điều chỉnh giờ cất, hạ cánh của một số chuyến bay đến/đi từ Đà Lạt, Buôn Mê Thuột để tránh khung giờ bị ảnh hưởng của thời tiết. Ngoài ra, một số chuyến bay nội địa cũng sẽ bị chậm do ảnh hưởng dây chuyền.

Các hãng hàng không trong nước đều đang theo dõi chặt thời tiết để thông tin cho hành khách, bố trí nguồn lực và các máy bay dự bị để đáp ứng kế hoạch khai thác điều chỉnh do ảnh hưởng của bão, áp thấp nhiệt đới.

Các hãng khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ các sân bay Nha Trang, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, thông tin của các hãng nhằm chủ động lịch trình đi lại. 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, sáng sớm 19/11, sau khi đi vào khu vực vùng biển các tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận, bão số bão số 14 (có tên quốc tế là Kirogi) đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới gần bờ.

Hồi 4h sáng nay, vùng tâm áp thấp nhiệt đới nằm trên vùng biển ngoài khơi các tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận, sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60 km/h), giật cấp 9. Vùng gió mạnh do áp thấp nhiệt đới trên cấp 6, gió giật mạnh cấp 9 có bán kính khoảng 100km về phía bắc, 80km về phía nam tính từ vùng tâm áp thấp nhiệt đới.

Xuân Tùng (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến