Dòng sự kiện:
Bạn đọc báo Người Đưa Tin hướng về vùng lũ Attapeu – Lào
06/08/2018 11:21:56
Sau khi đọc được những thông tin do nhóm PV báo Người Đưa Tin truyền tải từ tâm lũ Attapeu, nhiều bạn đọc, nhà hảo tâm và các doanh nghiệp của Việt Nam đã quyên góp, ủng hộ người dân nước bạn bị thiệt hại.

Sáng ngày 4/8, đại diện báo Báo Đời sống và Pháp luật, báo điện tử Người Đưa Tin và một số bạn đọc đã sang nước bạn Lào trao quà và tiền do bạn đọc ủng hộ bà con nhân dân tỉnh Attapeu bị thiệt hại nặng nề sau sự cố vỡ đập thủy điện ngày 23/7.

Đại diện bạn đọc cùng báo Đời sống và Pháp luật, báo điện tử Người đưa tin trao quà và tiền ủng hộ bà con nhân dân nước bạn Lào bị thiệt hại do sự cố vỡ đập thủy điện hôm 23/7.

1 tuần sau cơn đại hồng thủy khiến trên 1.200 người chết và mất tích, hơn 9 bản của huyện Sanamxay, tỉnh Attapeu - Lào bị ảnh hưởng nặng nề, bạn đọc báo Đời sống & Pháp luật, báo điện tử Người Đưa Tin thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn ở vùng tâm lũ nên đã chủ động quyên góp tiền, quần áo, nhu yếu phẩm, nước sạch… để ủng hộ bà con nhân dân nước bạn Lào.

Nhiều tổ chức như hội Phật tử chùa Nhiễu Long, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh; hội Phật tử chùa Khang Quý, TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh; cục Hải quan Hà Tĩnh; cửa hàng Ngọc Long Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh… cùng các các cá nhân, các nhà hảo tâm trên khắp cả nước đã nhiệt tình quyên góp nhằm giúp đỡ bà con nước bạn sau cơn lũ dữ. Tổng số tiền và hàng hóa trong đợt này có giá trị gần 100 triệu đồng.

Toàn bộ số hàng hóa và tiền mặt bạn đọc quyên góp đã được chuyển đến cho nhân dân tỉnh Attapeu - Lào

Anh Phan Bảo Chung, đại diện cho bạn đọc chia sẻ: “Ngay sau khi Báo Đời sống & Pháp luật , báo điện tử Người Đưa Tin cập nhật những thông tin về vụ vỡ đập đập Thủy điện tại Lào, tôi đã ủng hộ ngay để nhằm giúp đỡ chút ít giúp bà con dân bản bị ảnh hưởng vượt qua khó khăn trước mắt. Bên cạnh đó, tôi cũng vận động kêu gọi bạn bè từ Hà Nội, Bắc Ninh, TP. Hồ Chí Minh quyên góp thêm tiền và vật chất ủng hộ bà con nước bạn Lào”.

Ông Nguyễn Bá Hùng, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào thông tin, tình hình hiện tại ở Attapeu vẫn đang hết sức khó khăn, người dân ở đây không chỉ cần sự hỗ trợ của chính phủ mà cần cả sự giúp đỡ của cộng đồng quốc tế.

“Đến thời điểm hiện tại, người Việt Nam chưa có ai chết hoặc bị thương. Chính phủ Việt Nam cũng đã có sự hỗ trợ kịp thời, nhiều tổ chức, cá nhân đã sang trực tiếp sang Lào để trao hàng cứu trợ. Cụ thể lượng hàng hóa, tiền mặt chưa tổng hợp được vì nhiều đoàn họ tự đi, không báo qua cho Đại sứ quán. Trong lúc khó khăn nhất, Chính phủ Việt Nam cũng như cộng đồng người Việt luôn đồng hành cùng nước bạn khắc phục hậu quả lũ lụt, sớm ổn định cuộc sống cho người dân”, ông Hùng cho biết thêm.

Vụ vỡ đập thủy điện Sepien Senamnoi xảy ra lúc 20h00 ngày 23/7 theo giờ địa phương khiến 9 bản, làng tại huyện Sanamxay, tỉnh Attapeu bị cô lập hoàn toàn. Nhiều người đã bị mất tích sau sự cố này. Hiện Chính phủ Lào đang phối hợp với các đoàn công tác trong và ngoài nước nỗ lực khác phục hậu quả sự cố, hỗ trợ người dân khu vực bị ảnh hưởng sớm khôi phục cuộc sống thường nhật.

Nhóm PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến