NHNN yêu cầu không để ATM hết tiền trong dịp lễ 30/4, 1/5
30/04/2017 10:51:28
ANTT.VN – Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản yêu cầu các ngân hàng, tổ chức tín dụng không để xảy ra tình trạng hết tiền ở cây ATM nhằm phục vụ tốt nhu cầu của người dân trong dịp Lễ 30/4 và 01/5.

Tin liên quan

Ảnh minh họa.

Ngày 26/4/2017, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản số 2940/NHNN-TT về việc tăng cường chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh và an toàn ATM, đặc biệt là vào dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 01/5.

Theo đó, NHNN yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ, các tổ chức thanh toán thẻ chấp hành nghiêm túc các quy định của NHNN liên quan đến quản lý, vận hành hệ thống ATM nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn hoạt động ATM, phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng, tránh tình trạng hết tiền hoặc ngừng phục vụ trong kỳ nghỉ lễ dài ngày.

Đặc biệt tại các khu vực có nhu cầu rút tiền mặt lớn, ngoài việc chuẩn bị tốt hệ thống ATM, NHNN cũng yêu cầu các ngân hàng cần chủ động có biện pháp nhằm giảm tải cho ATM. Đồng thời, tăng cường công tác cảnh giác đối với các phương thức, thủ đoạn phạm tội và phối hợp với cơ quan công an, lực lượng an ninh, trật tự địa phương trong công tác phòng, chống tội phạm liên quan ATM.

Cùng với đó, chủ động theo dõi, phản hồi kịp thời các phản ánh của dư luận về những vấn đề phát sinh đối với hoạt động ATM của đơn vị mình.

Việc cung ứng kịp thời, đầy đủ tiền mặt cho nhu cầu phục vụ máy ATM cũng được NHNN lưu ý tới các chi nhánh NHNN tại các tỉnh, thành phố.

Đối với các vi phạm về hoạt động ATM, NHNN cho biết sẽ tiến hành xử phạt hành chính theo quy định. Mặt khác, NHNN cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan báo cáo Vụ Thanh toán và phản hồi tới báo chí kết quả xử lý những vụ việc liên quan đến chất lượng dịch vụ ATM được phản ánh trên các phương tiện truyền thông.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến