Nhờ KFC, doanh số Yum! Brands tăng vọt tại Trung Quốc
21/04/2016 09:36:36
ANTT.VN – “Yum! tại Trung Quốc nhận được nhiều đánh giá tốt hơn so với các cửa hàng tương tự”, Howard Penney, chuyên gia phân tích nhà hàng tại Quản lý rủi ro (HRM) cho biết.

Tin liên quan

Ảnh: Reuters

Trong quý đầu tiên của năm 2016, doanh số bán hàng của hãng ăn nhanh hàng đầu thế giới này tăng mạnh đến 6%, theo số liệu cập nhật ngày 20/4. Điều này nằm ngoài dự đoán của các nhà phân tích khi mà hoạt động kinh doanh tăng trưởng 12% so với tổng 10% của hai quý cuối năm 2015. Cùng với đó, cổ phiếu cũng tăng thêm 3,9% trong sàn giao dịch, lên đến 85,75 USD, vượt ngoài dự kiến của Wall Street về thương hiệu này.

Một cuộc họp với các nhà phân tích và nhà đầu tư sẽ diễn ra vào sáng nay, theo nguồn tin từ Yum! Brands. Tập đoàn nổi tiếng toàn thế giới với 3 nhãn hiệu trong hệ thống gồm: KFC, Pizza Hut ,Taco Bell là những hãng hàng đầu thế giới về gà rán, bánh pizza và thức ăn theo kiểu Mexico.

Trước đó, Yum! đã thực hiện chiến lược thúc đẩy “cầu” qua hàng loạt khuyến mãi sản phẩm “gà” tại KFC – một nhãn hiệu con của tập đoàn. Các cửa hàng tại Trung Quốc cũng được đánh giá là đầu tàu lợi nhuận của Yum! bởi mức doanh thu tiềm năng. Được biết, đại lục chiếm 53% tổng doanh thu của tập đoàn trong năm 2015.

Hiện tại, con số trên ổn định ở mức 2,6 tỷ USD, trong đó thu nhập ròng tăng 391 triệu USD tương đương 93 cent ở mỗi cổ phiếu. Đây là một mức tăng tương đối so với 362 triệu USD (81 cent) cùng kỳ năm ngoái.

Định mức này dựa trên điều chỉnh của Wall Street với Thomson Reuters I / B / E / S, theo đó, giá mỗi cổ phiếu là 95 cent. Cổ phiếu của Yum! đã tăng 13% trong bốn tháng đầu năm, đạt vượt chỉ số S & P 500 cũng như cổ phiếu của hai Tập đoàn lớn là Starbucks Corp và McDonald.

Tuy nhiên, trong khi 7205 cửa hàng KFC tại Trung Quốc tăng trưởng mạnh 12% ngay quý đầu năm thì một trong hai nhãn hiệu còn lại là Pizza Hut lại giảm 12%. Tỉ lệ nghịch tương đương này là cơ sở để các nhà phân tích dự kiến mức tăng 5,5% chuỗi hàng ăn nhanh KFC, đồng thời giảm 3,7% tại Pizza Hut trên lãnh thổ đại lục.

Sau nhiều thử thách cạnh tranh với thương hiệu nội địa cũng như nghi vấn sử dụng nguyên liệu “bẩn” không đảm bảo vệ sinh an toàn, đại diện CEO của Yum! Brands, David Novak chia sẻ, việc tách các doanh nghiệp tại Trung Quốc đang trên đà hoàn thiện vào cuối năm nay.

Thu Cúc

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến