Dòng sự kiện:
Cư dân Carina Plaza đối thoại với Phó thủ tướng Trương Hòa Bình sau vụ cháy
25/03/2018 15:18:57
Sáng 25/3, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã có buổi tiếp xúc với cư dân chung cư Carina Plaza (đường Võ Văn Kiệt, P.16, Q.8, TP.HCM) sau vụ cháy nghiêm trọng khiến 13 người chết.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình trong buổi tiếp xúc với cư dân chung cư Carina Plaza vào sáng 25/3. ẢNH: NGỌC DƯƠNG/ Thanh Niên

Cư dân tố chủ đầu tư hứa suông

Trong buổi đối thoại sáng ngày 25/3 giữa Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình sau vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại Chung cư Carina Plaza, nhiều cư dân của chung cư cho rằng chủ đầu tư chung cư vẫn chưa hề có buổi tiếp xúc trực tiếp và chính thức nào. Những người được cho là đại diện của chủ đầu tư đứng ra giải quyết thì chỉ có những lời hứa suông mà không hề có giấy tờ gì.

“Từ khi xảy ra vụ cháy cho đến ngày hôm qua (24/3) chỉ có duy nhất một cái tin nhắn lúc khuya là ngày hôm nay có cái việc trả lại xe; còn lại tất cả không có một tin nhắn, không có một liên lạc, không có một thông báo chính thức nào từ chủ đầu tư”, một người dân thông tin trên báo Thanh Niên.

Nhiều cư dân ở đây còn cho biết, dù đã liên lạc với ban quản lý, hỏi về vấn đề sắp xếp nhà, chỗ ở… Đến giờ này chưa có câu trả lời rằng bao giờ có thể vào ở. 

Trước những vấn đề người dân đưa raPhó thủ tướng Trương Hòa Bình động viên cư dân chung cư Carina Plaza cố gắng chịu đựng một thời gian để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Ông chỉ đạo: “Chủ tịch UBND quận, phường cùng với nhà đầu tư phải lập ngay bộ phận thường trực tại đây, gắn bó sát với bà con để xem điều kiện sinh sống bà con như thế nào để có những giải pháp...”

Ngoài ra, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo: “Thành phố và nhà đầu tư tạo điều kiện tốt nhất; nhanh chóng kiểm tra an toàn, kỹ thuật đối với tòa nhà bị cháy trong thời gian ngắn nhất, nhưng vẫn phải đảm bảo tuyệt đối an toàn để bà con trở về ổn định cuộc sống”. Phó thủ tướng cũng .

Liên quan đến vụ việc, Vietnamnet đưa tin, Phó thủ tướng đề nghị Bộ Công an, UBND TP.HCM, Ban thi đua khen thưởng tuyên dương, khen thưởng những tấm gương dũng cảm, lăn xả chữa cháy, cứu người trong vụ cháy chung cư Carina Plaza, đặc biệt là tấm gương bảo vệ chung cư hi sinh trong lúc cứu người.

Tường Vy (T/H)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến