Dòng sự kiện:
Những dự án nào của MBLand Holdings sẽ bị thanh tra năm 2019?
07/01/2019 11:56:39
Trong kế hoạch thanh tra năm 2019 của Bộ Xây dựng, MBLand Holdings đóng góp đến 3 cái tên và có lẽ là một trong những đơn vị "đội sổ" có nhiều dự án bị đưa vào “tầm ngắm” nhất.

Theo kế hoạch thanh tra của Bộ Xây dựng trong năm 2019 thì sẽ triển khai 90 cuộc thanh tra trên các lĩnh vực: Quy hoạch và quản lý quy hoạch; các công trình, dự án giao thông; nông nghiệp và phát triển nông thôn; các công trình dân dụng công nghiệp; hạ tầng kỹ thuật; vật liệu xây dựng; hoạt động đầu tư, kinh doanh BĐS… phòng, chống tham nhũng; tiếp công dân và xử lý đơn thư.

Trong đó, Tổng công ty MBLAND đã đóng góp đến 3 dự án. Các dự án bao gồm: Dự án Square Filed (Tây Ninh); Tổ hợp văn phòng, Trung tâm thương mại và khu căn hộ Golden Filed; Dự án Grand Plaza (Thành phố Hà Nội).

Dự án chung cư Golden Field Mỹ Đình (khu đô thị Mỹ Đình 1, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) có lẽ là dự án có nhiều tai tiếng nhất so với 2 dự án còn lại. Dự án cao 30 tầng nổi và 3 tầng hầm, với 389 căn hộ chung cư cao cấp. Đầu năm 2018 nhưng cư dân ở đây vẫn đang vô cùng bức xúc cho rằng việc chủ đầu tư chưa giải chấp căn hộ đã thế chấp ngân hàng; việc chủ đầu tư làm không đúng quyết định chủ trương đầu tư do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký phê duyệt vào tháng 4/2016 về cam kết việc sử dụng giải pháp công nghệ đỗ xe tự động tại tầng hầm 1 và 2 để tăng diện tích chỗ đỗ xe tại dự án, diện tích sử dụng chung riêng tại tầng hầm…

Dự án Golden Field Mỹ Đình từng gặp nhiều tai tiếng của MBLand

Tiếp đó, đến tháng 4/2018, chung cư Golden Field Mỹ Đình đã bị cơ quan Cảnh sát PCCC lập biên bản xử lý vi phạm hành chính về hành vi đưa công trình vào sử dụng khi chưa nghiệm thu an toàn PCCC và khuyến cáo các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình không vào sinh sống, kinh doanh, làm việc tại công trình.

Dự án tòa nhà MB Grand Tower (có địa chỉ 63 Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội) thì có vẻ êm đềm hơn tuy nhiên cũng từng có 1 chút gợn khi vào tháng 5/2018, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại tầng 25 tòa nhà này. Rất may vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người. Dự án có diện tích gần 5.000 m2, chiều cao 25 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng hơn 45.000 m2 với tổng mức đầu tư hơn 1.127 tỷ đồng. Được khởi công vào năm 2015 và thời điểm đã tương đối hoàn thiện.

Dự án còn lại mang tên Square Filed tại Tây Ninh. Dự án là công trình Khu phức hợp khách sạn 9 tầng, trụ sở làm việc và phố thương mại, được xây dựng trong khuôn viên khu đất 2931,9 m2 TP Tây Ninh.

Một chút thông tin về MBLand Holdings, đây tiền thân là Công ty Cổ phần Địa ốc MB (MBLand) được thành lập bởi 2 cổ đông chính là: Ngân hàng TMCP Quân đội (MBB) và Tổng công ty trực thăng Việt Nam (VNH).

Trước đây, cổ đông chính nắm MBLand Holdings phần lớn là nhóm cổ đông Nhà nước, gồm MBbank nắm 65% và VNH nắm hơn 31%.

Ngày 7/1/2018, Công ty CP Tổng Công ty MBLand công bố nghị quyết của HĐQT ngày 06/11/2018 về việc ông Lê Hải thôi đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc MBLand Holdings, đồng thời bổ nhiệm ông Nguyễn Gia Long giữ chức vụ Tổng Giám đốc.

Đăng Khôi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến