Dòng sự kiện:
Những hình ảnh ẩn tượng trong giải đua ô tô địa hình Việt Nam 2017
10/09/2017 12:51:45
Náo nhiệt, nhộn nhịp, sôi động và kịch tính - đó là những gì để lại về Giải đua ô tô địa hình Việt Nam 2017 (Vietnam Offroad Cup – VOC) diễn ra trong 2 ngày 9 - 10/9.

Ngay từ sáng sớm 9/9, trên Đại lộ Thăng Long, từng đoàn xe dán logo, cắm cờ quạt “kéo” nhau lên Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam nằm tại Khu du lịch Đồng Mô, thị xã Sơn Tây (Hà Nội). Người đi xem, người đi thi rộn rã cả một đoạn đường dài.

Các bài thi không chỉ đòi hỏi kỹ năng điều khiển thuần thục của người lái mà nó còn là cơ hội để những chiếc bán tải nguyên bản của Nissan, Chevrolet, Mitsubishi, Ford hay Mazda thể hiện khả năng vận hành tuyệt với trên đường dốc và nghiêng.

Hãy cùng ngắm lại những hình ảnh ấn tượng do PV ANTT ghi nhận:

Từ sáng sớm, từng đoàn xe dán logo, cắm cờ quạt xuất phát lên Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam nằm tại Khu du lịch Đồng Mô, thị xã Sơn Tây (Hà Nội)

7h sáng, đoàn đã có mặt tại khu tổ chức thi đấu.

Các đoàn xe được đông đảo người xem chờ đón.

9h ngày 9/9, sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết, cuộc đua chính thức bắt đầu.

Nếu ở trên cos khán giả náo nhiệt, màu sắc bao nhiêu thì dưới đường đua, những chiếc xe tạo nên sự sôi động, kịch tính bấy nhiêu.

Những cú quẫy bùn, những cú trượt khi vào cua khiến khán giả hò reo không ngớt.

 

Màn xé nước, vượt hố bùn gây ấn tượng mạnh.

Vượt mặt nghiêng 90 độ nguy hiểm, các xe phải dùng tời tránh những rủi ro.

Những cú vượt chướng ngại vật mang lại nhiều cảm xúc cho cả lái xe và người xem.

Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam – Vietnam Offroad Cup (VOC) khởi động từ cuộc chơi của những người đam mê xe và địa hình năm 2008 với tên gọi tiền thân là Vô Lăng Vàng, chính thức trở thành giải đấu quy mô quốc gia với tên gọi VOC vào năm 2010. Sau 2 mùa giải Vô Lăng Vàng và 6 mùa giải VOC, ý nghĩa của giải đấu ngày càng được củng cố mạnh mẽ hơn.

Thông qua giải đấu này, BTC hy vọng rằng phong trào off-road tại Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và rộng rãi hơn. Bên cạnh ý nghĩa là một sự kiện thể thao, VOC 2017 còn là một sân chơi lớn, nơi những người đam mê xe hơi, đam mê môn lái xe địa hình có dịp hội ngộ, cùng chia sẻ niềm đam mê.

Trải nghiệm thực tế trên đường đua không chỉ đem đến cho vận động viên, mà còn cho cả khán giả, những kinh nghiệm trong việc lái xe vượt qua những địa hình khó khăn, từ đó sẽ giúp tay lái của họ an toàn hơn khi gặp phải những tình huống thực tế trên đường.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến