Dòng sự kiện:
Những hình ảnh đẹp của thầy Văn Như Cương với học sinh Lương Thế Vinh
09/10/2017 09:42:54
Với bao thế hệ học trò trường Lương Thế Vinh, hình ảnh thầy Văn Như Cương trong suy nghĩ luôn là người thầy giáo tận tụy, ấm áp và rất gần gũi với học sinh.

Rạng sáng nay (9/10), ngành giáo dục Việt Nam nói chung và trường THPT Lương Thế Vinh nói riêng nhận được một thông tin vô cùng đau lòng, PGS Văn Như Cương đã qua đời ở tuổi 80 sau khoảng thời gian chống chọi với bệnh tật.

Thầy Văn Như Cương trò chuyện cùng các em học sinh trường Lương Thế Vinh.

Sự ra đi của thầy Văn Như Cương là mất mát lớn với nhiều thế hệ học sinh trường Lương Thế Vinh, ngôi trường dân lập đầu tiên tại Việt Nam do nhà giáo Văn Như Cương đặt nền móng gây dựng và phát triển.

Chúng tôi xin gửi tới độc giả một số hình ảnh đẹp của thầy Văn Như Cương với các em học sinh trường Lương Thế Vinh. Với các em học sinh nơi đây, thầy Cương như một "ông tiên tóc bạc".

Qua bao thế hệ học trò, thầy Văn Như Cương luôn thể hiện được cái tầm và cái tâm của mình với giáo dục Việt Nam.

Nhiều học sinh yêu quý và trìu mến gọi thầy là ông tiên tóc bạc.

Quan điểm giáo dục của thầy Văn Như Cương là "nghiêm khắc" nhưng đi kèm sự bao dung.

Một bạn học sinh trường Lương Thế Vinh chia sẻ trong quãng thời gian thầy Cương chống chọi với bệnh tật: "Chắc chắn là thầy rất rất yêu học sinh của mình. Vì thầy ốm nặng như thế mà nhìn thấy học sinh, nghe được bọn mình chân thành cầu nguyện cho thầy thì thầy ngay lập tức cố gắng để khoẻ lên. Thầy xem bọn mình là động lực của thầy như thế thật sự rất cảm động". 

Thầy Cương hướng dẫn học sinh gói bánh chưng.

Hình ảnh người thầy tận tụy vì ngành giáo dục chắc chắn sẽ còn lưu lại mãi với nhiều thế hệ học sinh ngôi trường Lương Thế Vinh.

Xuân Tùng (Tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến