Dòng sự kiện:
Những khúc cua 'tử thần' trên đèo Hải Vân
16/01/2019 08:21:52
Đèo Hải Vân dài 20km, với những khúc cua uốn lượn khuỷu tay khuất tầm nhìn là ám ảnh đối với cánh tài xế. Mỗi sơ suất nhỏ đều có thể phải trả giá bằng sinh mạng khi qua đây.

Đèo Hải Vân là ranh giới tỉnh Thừa Thiên - Huế và TP Đà Nẵng, cắt ngang qua dãy núi Bạch Mã. Đèo còn có tên là Ải Vân hay đèo Mây. Với chiều cao chừng 500 m so với mực nước biển, đây là một trong những đường đèo ven biển đẹp và ấn tượng bậc nhất thế giới.

Đường đèo uốn lượn, một bên là núi, một bên là biển. Từ trên đèo có thể thấy dãy Bạch Mã sau làn sương mờ, phía bắc đèo có thể nhìn thấy vịnh Lăng Cô với bãi cát trắng trải dài, phía nam đèo là TP Đà Nẵng nhìn từ trên cao.

Ngoài vẻ đẹp hiếm có, cung đường Hải Vân rất chênh vênh, uốn lượn với hàng chục khúc cua khuỷu tay, được ví như "khúc cua tử thần".

Nhiều năm trở lại đây, hàng chục vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, cướp đi sinh mạng nhiều người, bia thờ được đặt ở khắp nơi mỗi khúc cua.

Tuy đã có hầm Hải Vân để xe cộ lưu thông thuận tiện hơn, nhưng một số xe như ôtô chở xăng dầu đều phải đi đường đèo để đảm bảo an toàn cháy nổ. Cùng với đó lượng xe máy đi qua đây mỗi ngày rất đông, cũng tiềm ẩn tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Mỗi khi ôm cua cánh tài xế phải tập trung cao độ, vì khuất tầm nhìn, cua gấp khuỷu tay rất nguy hiểm, chỉ cần một sơ suất nhỏ rất dễ xảy ra tai nạn.

Để giảm thiểu khuất tầm nhìn, những chiếc gương lồi được lắp ngay góc cua, giúp tài xế phát hiện được xe đi ngược chiều.

Theo tài xế Thành Tài, anh thường xuyên đi qua đây, nên nắm được địa hình rất rõ. Một số tài xế mới thì thật sự khó khăn, nhiều khúc cua khuất, chỉ cần sơ suất nhỏ là phải trả giá.

"Mỗi góc cua là nỗi sợ hãi, nhiều vụ tai nạn xảy ra, bia thờ được người nhà mời thầy cúng lập nên, mỗi khi đêm về, sương mù nhiều, tài xế rất khó khăn để vượt qua được 20 km đầy xa xôi", một hộ dân sống trên đèo Hải Vân chia sẻ.

Vụ lật xe khách vào ngày 8/1 vừa qua khiến hàng chục em sinh viên đi thực tập bị rơi xuống đèo. Tai nạn đã cướp đi sinh mạng của một sinh viên đang đầy ước mơ.

Nhắc đến đèo Hải Vân ai cũng nhớ tới vẻ đẹp từ cảnh quan thiên nhiên, cung đường uốn lượn đẹp mắt. Nhưng con đèo cũng là nỗi khiếp sợ của cánh tài xế khi qua đây.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến