Dòng sự kiện:
Những thói quen phổ biến đang vô tình 'giết' trái tim của bạn
20/05/2017 07:33:44
Những thói quen quá phổ biến đang vô tình "giết chết" trái tim của bạn hãy cùng chú ý để tự bảo vệ sức khỏe của mình.

Dưới đây là một số thói quen đang dần gây ra các bệnh về tim mạch mà bạn phải chú ý: 

Ngồi nhiều

Tập thể dục đều đặn không bù cho thời gian bạn ngồi, theo bác sĩ Harmony R. Reynolds, phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu lâm sàng tim mạch thuộc Đại học New York (Mỹ). Thiếu vận động ảnh hưởng đến nồng độ mỡ trong máu và đường trong máu. Tiến sĩ Reynolds khuyên đi bộ xung quanh và thường xuyên, nếu bạn thường ngồi làm việc.

Uống quá nhiều rượu

Uống nhiều rượu có liên quan đến nguy cơ huyết áp cao, mỡ trong máu cao và suy tim. Ngoài ra, uống nhiều rượu làm tăng trọng lượng - mối đe dọa tiềm tàng với sức khỏe tim mạch.

Hút thuốc

Hút thuốc lá chủ động hay bị động là “thảm họa”cho trái tim của bạn, tiến sĩ Ostfeld nói. Hút thuốc tăng cường hình thành cục máu đông và sự tích tụ mảng bám góp phần vào nguyên nhân gây bệnh ở huyết mạch.

Không ăn rau, trái cây

Việc không ăn rau, trái cây ảnh hưởng nhiều đến tim, có thể khiến bạn bị tăng huyết áp, tim mạch vành, lượng cholestersol cao và những vấn đề tim mạch nguy hiểm khác.

Ăn mặn

Đối với người mắc bệnh tim mạch, muối luôn là loại gia vị cần hạn chế. Thức ăn quá nhiều vị mặn sẽ khiến cho người bệnh tim mạch bị tăng huyết áp, làm tăng nguy cơ đột quỵ bởi những cơn đau tim.

Lượng muối cần thiết mà các bác sĩ khuyên dùng hàng ngày (RDI) là 920 - 2.300mg/ngày.

Ngủ sau nửa đêm

Các chuyên gia thuộc Bệnh viện Misao ở Gifu (Nhật Bản) phát hiện những người hay đi ngủ sau nửa đêm thường phát triển chứng xơ vữa động mạch cao hơn người lên giường trước nửa đêm.

Những người ngủ muộn thường bị căng thẳng tinh thần và thức khuya hơn để uống rượu, hút thuốc hoặc ăn những loại thực phẩm nhiều đường và chất béo. Tất cả những thứ này đều có thể gây nên bệnh tim mạch.

Uống ít nước

Nếu mỗi ngày chỉ uống khoảng 2 ly nước thì nguy cơ tử vong vì các bệnh liên quan đến tim mạch cao hơn nhiều so với những người mỗi ngày uống 5 ly nước.

Do đó, để ngăn chặn thủ phạm gây bệnh tim mạch, bạn nên cố gắng uống đủ lượng nước cho cơ thể, vì uống không đủ nước sẽ gây nguy hại cho sức khoẻ tim mạch tương đương với việc hút thuốc, và thiếu vận động.

Theo Gia đình & Pháp luật

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến