Dòng sự kiện:
Những tình tiết chưa hé lộ vụ xác nam thanh niên lõa thể trên sông
24/05/2017 16:06:47
Giết nạn nhân rồi cắt bộ phận sinh dục nhằm đánh lạc hướng, khiến cơ quan điều tra không xác định được danh tính nạn nhân. Những hành động tàn ác này của hung thủ không qua mặt được lực lượng phá án.

Những tình tiết lạ 

Khoảng 11h ngày 22/5, trong lúc người dân đi qua khu vực cầu Thuần Xuyên thuộc thôn Phần Hà, xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi (Hưng Yên), nơi giáp ranh với xã Hưng Long, huyện Mỹ Hào phát hiện thi thể 1 nam thanh niên đang trong quá trình phân huỷ.

Nhận tin báo, Công an tỉnh Hưng Yên ngay lập tức có mặt, tiến hành bảo vệ hiện trường và khám nghiệm điều tra vụ án.

Tại hiện trường, cơ thể nạn nhân có nhiều vết thương. Đáng chú ý có một vết cắt tại cổ, một vết rạch hình chữ T từ ngục xuống bụng, đặc biệt bộ phận sinh dục bị cắt bỏ. Nhận định ban đầu từ cơ quan điều tra, nạn nhân được là nam giới, độ tuổi từ 20 đến 30.

Nhận thấy đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng với thủ đoạn dã man, độc ác. Ban giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, phối hợp với lực lượng chức năng, huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ khẩn trương vào cuộc, điều tra.

Các trinh sát dày dạn kinh nghiệm của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH cùng các đơn vị nghiệp vụ đã khẩn trương vào cuộc, nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân nhanh chóng được xác định.

Nghi phạm Phan Văn Tuấn bị bắt giữ.

Thi thể của nạn nhân nằm dưới nước khá lâu nên bị trương phềnh, chỉ còn sót lại một phần vân tay, việc xác định nhân thân vì thế gặp khó khăn.

Từ những dấu vết còn xót lại trên cơ thể nạn nhân như 2 hình xăm, trong đó một hình xăm con hổ và một hình xăm cô gái với đôi cánh thiên thần;các trinh sát đã tiến hành khoanh vùng, xác định được trên địa bàn có thanh niên sinh Nguyễn Văn T. (SN 1993, ở huyện Yên Mỹ, Hưng Yên)có những hình xăm tương tự trên người.

Cơ quan cảnh sát điều tra tiến hành cho người thân gia đình anh T. nhận diện. Tuy nhiên, bố của T. cũng không chắc chắn đó có phải con trai mình hay không. Qua quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định nạn nhân đúng là anh Nguyễn Văn T.

Từ vị trí tìm thấy xác nạn nhân, lực lượng điều tra rà soát diện rộng, đặc biệt chú ý dọc 2 bên bờ sông. Quá trình rà soát, các trinh sát phát hiện căn nhà nằm sát bờ sông Bắc Hưng Hải của Phan Văn Tuấn (SN 1984, trú tại thôn Tử Dương, xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ) có nhiều dấu vết nghi vấn.

Cụ thể, lớp cỏ từ nhà Tuấn ra đến bờ sông thi thoảng xuất hiện vài vệt màu nâu, nghi là máu; phía bờ sông có vết trượt, nghi kéo xác vứt xuống sông. Trong sân nhà Tuấn cũng có nhiều vết nâu mờ.  Từ đó, Ban chuyên án nhận định, nhiều khả năng Phan Văn Tuấn là đối tượng liên quan đến cái chết của anh T. 

Lời khai rợn người

Khi được đưa về cơ quan điều tra, ban đầu Tuấn nhất quyết không khai nhận. Hắn khẳng định không biết T. là ai, không liên quan đến vụ việc trên và tỏ ra khá lì lợm.

Cho đến khi cơ quan điều tra dẫn giải Tuấn về nhà, chỉ những điểm nghi vấn, Tuấn mới thay đổi sắc mặt, thể hiện rõ sự sợ hãi và lo lắng. Biết không thể thoát tội, Phan Văn Tuấn bắt đầu khai nhận việc sát hại anh T. 

Theo lời khai ban đầu của Tuấn, vào tối 21/5 Tuấn, anh T. và 2 hai người đàn ông khác đến nhà Tuấn sử dụng ma tuý đá. Do có mâu thuẫn trong việc làm ăn nên Tuấn ra tay sát hại anh T. Sau khi giết chết anh T., Tuấn sử dụng 2 con dao để gây nên những vết thương trên cơ thể nạn nhân.

Hiện trường vụ án.

Đại uý Trịnh Văn Phong, Đội trưởng Đội Trọng án (Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Hưng Yên) thông tin, đối tượng vẫn còn khai theo kiểu nhỏ giọt, chưa khai nhận cụ thể nguyên nhân giết hại nạn nhân.

Theo một điều tra viên tham gia phá án, sau khi hạ sát T., Tuấn bình tĩnh lau chùi dấu vết máu và dùng nước tẩy rửa để đánh. Bản thân đối tượng và nạn nhân đều là lao lao động tự do, cùng cảnh nghiện ngập, chơi bời có tiếng ở khu vực.

Cơ quan điều tra cho hay, Tuấn là đối tượng nghiện ma tuý và có mối quan hệ xã hội phức tạp. Mẹ Tuấn mất cách đây vài năm. Nghi can có vợ và 1 con nhưng đã ly dị cách đây 10 năm. 

Vậy là, sau chưa đầy 24h (từ ngày 22 đến 23/5), cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Hưng Yên đã bước đầu khám phá thành công vụ án, kịp thời bắt giữ kẻ thủ ác.

Đoàn Tân

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến