Dòng sự kiện:
'Nổ' quen biết lãnh đạo, lừa xin việc chiếm đoạt hàng chục triệu đồng
27/09/2017 06:03:46
Sau nhiều lần thực hiện trót lọt hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đối tượng Sợi đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Ngày 26/9, lãnh đạo Công an huyện Hưng Hà (Thái Bình) cho biết, đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Bùi Thị Sợi (SN 1961) trú tại thôn Đồng Lạc, xã Minh Khai, huyện Hưng Hà về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Bùi Thị Sợi 

Theo hồ sơ vụ việc, Sợi từng có 3 tiền án và vừa mới ra tù vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Mãn hạn tù, Sợi đi hầu và lễ bái ở khắp các tỉnh rồi thuê người xây cất điện thờ khá khang trang, bỏ thêm tiền thuê một vài người loan tin khắp nơi rằng mình được ăn "lộc thánh".

Lợi dụng lòng tin của mọi người, Sợi còn nói có quen biết rất nhiều quan chức từ Trung ương đến địa phương, có thể chạy việc làm.

Vào tháng 5/2017, vì tin vào lời ngon ngọt của Sợi, anh Nguyễn Quang Tùng (SN 1972) trú tại huyện Ninh Giang (Hải Dương) cũng có đôi lần đến xem bói và đi lễ cùng thị.

Biết anh Tùng có con gái vừa tốt nghiệp một trường cao đẳng, chuyên ngành kế toán và có nhu cầu việc làm, Sợi ngỏ ý có thể xin việc làm kế toán tại Nhà máy nhiệt điện Thái Bình với chi phí 200 triệu đồng nhưng phải đưa trước 30 triệu đồng. 1 tháng sau, khi đi làm rồi sẽ thanh toán nốt.

Đến ngày, không xin được việc, tiền cũng không được trả lại, anh Tùng có liên hệ thì Sợi quanh co và nói thêm có suất kế toán tại ngành Công an nhưng chi phí là 500 triệu đồng. Vì đã trót tin tưởng, anh Tùng lại đưa thêm 20 triệu đồng rồi chờ đợi.

Đến hẹn, anh Tùng có liên hệ nhưng vẫn không nhận được câu trả lời như thỏa thuận. Sinh nghi, anh này dò hỏi hàng xóm và những người xung quanh làng thì mới tá hoả biết mình đã gặp phải đối tượng chuyên lừa đảo.

Ngay sau đó, anh Tùng có đơn tố cáo gửi lên cơ quan chức năng nhằm làm rõ vụ việc cũng như cảnh báo những người khác.

Được biết, CQĐT Công an huyện Hưng Hà cũng nhận được rất nhiều đơn của các chủ cửa hàng, đại lý chăn ga gối đệm trong tỉnh và một số tỉnh lân cận tố cáo đối tượng này mua chịu số lượng lớn các mặt hàng về bán lại cho người dân nhưng không trả tiền cho các cửa hàng.

Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Trung Anh - Trần Tưởng 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến