Dòng sự kiện:
Nóng giận, chủ nợ trở thành kẻ giết người
12/06/2017 19:29:59
Những ngày đầu tháng 6-2017, khi bản kết luận của Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương chuẩn bị hoàn tất, đồng nghĩa với việc phải đối mặt với tội danh giết người, Đinh Đức Hiệp (35 tuổi, trú tại đường Điện Biên Phủ, phường Bình Hàn, TP Hải Dương, ảnh) cũng day dứt, ân hận khôn nguôi. Chỉ vì nóng giận, từ một chủ nợ, Hiệp mất cả chì lẫn chài...

Ngồi bn ti trong những ngy miền Bắc đang trong đợt nắng nng đỉnh điểm, Hiệp chia sẻ những tm sự từ đy lng. Ngoi nỗi n hận day dứt khn ngui l những mong mỏi của một con người đ nhận thức được hnh vi sai tri của bản thn, muốn lm lại cuộc đời.

Giọng buồn buồn, Hiệp kể lại: Trong khoảng 8 năm (từ 2006 đến 2014), do mối quan hệ quen biết từ trước, Hiệp đ cho vợ chồng Nguyễn Kim Tuấn (tr tại đường Nguyễn Thị Định, phường Hải Tn, TP Hải Dương) vay nhiều lần với tổng số tiền l 400 triệu đồng. Đy l khoản tiền anh v những người thn trong gia đnh tch cp được trong nhiều năm.

Một thời gian di, Tuấn trả li rất sng phẳng... sau đ th c biểu hiện chy ỳ. Đến năm 2015, Hiệp cần tiền để lm ăn, yu cầu Tuấn trả khoản tiền trn nhưng Tuấn lun lảng trnh rồi ni rằng khng c tiền.

Cũng chnh v việc ny m mối thn tnh giữa hai bn (Hiệp lấy em họ vợ của Nguyễn Kim Tuấn) cũng bị mất đi. Sau nhiều lần đi tiền khng thnh, Hiệp xt những đồng tiền xương mu của gia đnh bị chiếm đoạt một cch trắng trợn đ nhiều đm khng ngủ... dẫn đến căng thẳng, đ cũng l nguyn nhn dẫn đến một loạt hnh động sai lầm của anh ta sau ny.

Mu thuẫn ln đến đỉnh điểm vo ngy 10-5-2015, Hiệp nhớ lại: Khoảng 12h30, như thường lệ, Hiệp sang nh Tuấn đi nợ. Trước đ, hai bn đ nhiều lần xảy ra lời qua tiếng lại nn lần ny Hiệp mang theo hai con dao nhọn, với mục đch đe dọa đi tiền. Khi Hiệp vo nh th Tuấn cng con trai l Nguyễn Kim Kin đang cng ngồi uống nước. Thấy Hiệp đi thẳng vo nh...

Tuấn biết sẽ tiếp tục xảy ra ci v nn đ bảo con trai ln tầng hai học bi. Sau đ, cũng như mọi lần, giữa hai bn tiếp tục xảy ra ci v, xc phạm nhau. Khi Hiệp đề nghị Tuấn thanh ton tiền th anh ny chẳng những khng c tiền trả m cn c những lời ni thch thức với l anh ta chỉ cn mỗi bản thn, muốn lm g th lm...

Khng những vậy, Tuấn cn văng tục. Như giọt nước trn ly, thi độ thch thức của người bị hại khiến Hiệp đang bị kch động cng thm nng giận, đ khng kiềm chế được mnh. Hiệp tm sự: Lc đ, ti xc định đằng no cũng mất hết cả rồi nn quyết định gy n...

Cơn giận đ khiến Hiệp khng lm chủ được mnh. Trong lc Tuấn đang đứng gọi điện thoại cho taxi đến đn con trai của Tuấn về nh b ngoại th Hiệp bất ngờ vung dao, chm vo đầu Tuấn. Theo phản xạ, Tuấn giơ cnh tay đỡ th bị trng vo khuỷu tay phải.

Trong cơn tức giận, Hiệp tiếp tục truy st nạn nhn đến cng... cho đến khi c sự can thiệp của những người dn sống ở gần đ. Nạn nhn Nguyễn Kim Tuấn được đưa đi bệnh viện cấp cứu đ may mắn giữ lại được mạng sống nhưng bị tổn hại 59% sức khỏe.

Căn cứ vo hnh vi phạm tội của Hiệp, cơ quan CSĐT Cng an TP Hải Dương đ khởi tố vụ n, khởi tố bị can v ra lệnh truy n với Hiệp về hnh vi cố gy thương tch.

Vụ n sau đ được chuyển đến Phng Cảnh st Hnh sự Cng an tỉnh Hải Dương thụ l theo thẩm quyền. Sau khi củng cố chứng cứ, cơ quan CSĐT Cng an tỉnh Hải Dương đ chuyển đổi tội danh sang giết người. Về phần đối tượng Hiệp, sau cơn nng giận, anh ta bắt đầu lo sợ về hnh vi phạm tội đ xảy ra.

Đối tượng Hiệp đ bỏ trốn ở nhiều nơi như TP Hồ Ch Minh, H Nội, TP Vũng Tu. Suốt 2 năm trốn chạy, anh ta chưa bao giờ c được một giấc ngủ yn bnh... Sau 2 năm trốn chạy, ngy 14-2, đối tượng đ bị bắt giữ tại phường Hạ Đnh, quận Thanh Xun, TP H Nội.

Thời gian qua, trn địa bn tỉnh Hải Dương lin tiếp xảy ra cc vụ n đau lng xuất pht từ việc vay nợ. V ham li suất cao, chủ nợ cho vay cc khoản tiền rất lớn m khng c ti sản đảm bảo; thủ tục vay tiền cũng khng theo quy định của php luật nn khi pht sinh mu thuẫn chẳng thể giải quyết được...

Trong khi đ con nợ th li mẹ đẻ li con khng c khả năng chi trả; một số lại biết những sơ hở của php luật, xc định đy l quan hệ dn sự, họ trả nợ một cch nhỏ giọt... Từ đ, dẫn đến cc khoản nợ kh đi, gy bức xc cho cc chủ nợ...

Theo Cng an nhn dn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến