Dòng sự kiện:
Nữ cán bộ Tỉnh đoàn 'giúp sức' lừa đảo để chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng
01/09/2017 05:21:15
Chiều 31/8, Công an TP Bắc Kạn cho biết, đơn vị vừa bắt giữ V.T.H, cán bộ Tỉnh đoàn Bắc Kạn do có liên quan đến việc hỗ trợ đối tượng làm giả sổ tiết kiệm, chiếm đoạt số tiền hơn 400 triệu đồng.

Thông tin ban đầu, V.T.H., nữ văn thư đang công tác tại Tỉnh đoàn Bắc Kạn "giúp sức" cho một đối tượng lập kế hoạch lừa đảo, chiếm đoạt số tiền khoảng 400 triệu đồng của gia đình bà L.Đ.Đ trên địa bàn TP Bắc Kạn.

V.T.H., nữ văn thư Tỉnh đoàn Bắc Kạn bị bắt do có liên quan đến vụ làm giả sổ tiết kiệm, chiếm đoạt số tiền hơn 400 triệu đồng.

Theo đó, T.Đ.L, đối tượng từng làm bảo vệ tại một chi nhánh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã lợi dụng lòng tin, thông báo cho bà Đ. về việc ngân hàng đang huy động vốn với lãi suất cao.

Để được hưởng, bà Đ. phải làm một sổ tiết kiệm có giá trị trên 400 triệu đồng và phải chuyển đủ số tiền trên trong thời gian ngắn nhất để L. giúp.

Sau khi bà Đ. chuyển số tiền mặt hơn 400 triệu đồng cho L., đối tượng đã liên lạc nhờ V.T.H., nữ văn thư công tác tại Tỉnh đoàn Bắc Kạn phối hợp làm giả một sổ tiết kiệm kể chuyển lại cho bà Đ., sau đó chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên.

Trong vòng chưa đầy nửa ngày, được sự ủy thác của đối tượng L., bà V.T.H. đã đi làm một sổ tiết kiệm giả giống hệt của ngân hàng phát hành và được L. đưa số tiền 50 triệu đồng tiền mặt.

Sau khi nhận sổ tiết kiệm có nhiều dấu hiệu lạ, bà Đ. đã trình báo toàn bộ vụ việc lên phía CQĐT Công an TP Bắc Kạn.

Tiếp nhận thông tin, cơ quan công an đã tiến hành điều tra, xác minh, ra lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng có liên quan.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Tỉnh đoàn Bắc Kạn xác nhận có cán bộ của đơn vị có liên quan đến vụ việc và hiện đang phối hợp với Công an TP Bắc Kạn để làm rõ.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến