Dòng sự kiện:
Nữ Chủ tịch LĐBĐ Sierra Leone bị truy tố
23/09/2017 15:35:27
Bê bối trong các tổ chức bóng đá vẫn tiếp tục trở thành tâm điểm dư luận sau khi nữ Chủ tịch LĐBĐ Sierra Leone (SLFA) Isha Johansen cùng hàng loạt quan chức của tổ chức này bị truy tố liên quan đến tham nhũng.

Nữ Chủ tịch LĐBĐ Sierra Leone Isha Johansen bị truy tố hàng loạt tội danh

Theo BBC, bà Johansen và Tổng thư ký SLFA Chris Kamara cùng bị Ủy ban Phòng chống tham nhũng của Sierra Leone (ACC) truy tố 6 tội danh liên quan đến lạm dụng quyền lực và biển thủ công quỹ. Theo Chủ tịch ACC Ade Macauley, nữ quan chức 52 tuổi cùng các quan chức dưới trướng ở SLFA đã chiếm đoạt công quỹ gồm các nguồn tiền từ nhà tài trợ và cả quỹ phát triển bóng đá của FIFA. Theo người đứng đầu ACC, bà Johansen sẽ phải ra tòa vào ngày 30/10.

Tháng 9 năm ngoái, Johansen, Kamara cùng với Phó chủ tịch SLFA Brima Mazola Kamara bị ACC bắt giữ và giam tại phòng điều tra tội phạm sau khi cả ba không đến dự buổi điều trần. ACC và cảnh sát sau đó cùng đột kích vào trụ sở của SLFA ở Freetown để lục soát và lấy đi nhiều tài liệu phục vụ cho cuộc điều tra tham nhũng và lạm dụng chức quyền.

Johansen là một trong những phụ nữ hiếm hoi lãnh đạo LĐBĐ quốc gia. Ảnh chụp màn hình 

Trước hành động của ACC, bà Johansen lập tức bác bỏ các cáo buộc và cho rằng: “Thông báo của ACC là điều tất yếu mà có thể đoán trước được. Tôi rất buồn. Đó cũng là một ngày buồn đối với công lý, tính toàn vẹn và lòng yêu nước ở Sierra Leone (châu Phi) và cho những phụ nữ dám tiên phong”, bà Johansen - người trước đó vừa tuyên bố sẽ tranh cử nhiệm kỳ thứ 2, nói với BBC.

Johansen đắc cử Chủ tịch SLFA vào năm 2013 và là một trong số những phụ nữ hiếm hoi trên thế giới đứng đầu một liên đoàn bóng đá quốc gia. Tuy nhiên, nhiệm kỳ của nữ quan chức vốn là doanh nhân trên đầy sóng gió với nhiều tranh cãi, đấu đá nội bộ…

Theo Thanh niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến