Nữ đại gia bí ẩn “mất” 75 tỷ sau một tuần thâu tóm Bánh kẹo Hải Hà
29/03/2017 15:47:55
ANTT.VN – Sau 4 phiên leo đỉnh liên tục kể từ khi Vinataba quyết định thoái toàn bộ vốn tại công ty Bánh kẹo Hải Hà, cổ phiếu HHC lại lao dốc không phanh.

Hai cá nhân chi hàng trăm tỷ đồng mua 75% vốn Bánh kẹo Hải Hà

Tuần trước, CTCP Bánh kẹo Hải Hà (mã CK: HHC) đã một phen gây bất ngờ cho thị trường nhờ đợt thoái vốn của Tổng công ty thuốc lá Việt Nam – đơn vị được giao quản lý vốn nhà nước tại đây.

Hai cổ đông cá nhân là ông Vũ Hải và bà Nguyễn Thị Duyên lần lượt mua vào tới 3,9 triệu và 8,37 triệu cổ phiếu HHC – tương ứng tổng cộng 75% vốn cổ phần bánh kẹo Hải Hà.

Liên quan đến cổ phiếu HHC, sau 4 phiên tăng trần liên tục kể từ khi Vinataba công bố thoái vốn (ngày 17-22/03), thị trường lại chứng kiến chuỗi ngày lao dốc không phanh, trong đó có hai phiên giảm sàn của HHC.

Nhiều khả năng, với mức giá đỉnh vào ngày 22/03 là 52.800 đồng/CP, “nữ đại gia bí ẩn” Nguyễn Thị Duyên đã phải chi 440 tỷ đồng để sở hữu 51% vốn của Hải Hả. Đây cũng là mức giá cao nhất mà HHC đạt được trong vòng 3 năm qua.

Tuy nhiên, chốt phiên giao dịch ngày 29/03, giá cổ phiếu HHC đã giảm còn 42.000 đồng, khối tài sản của bà Duyên đã “bốc hơi” tới 75 tỷ đồng ngay sau khi trở thành cổ đông lớn của HHC.

Sau khi Vinataba hoàn tất thương vụ bán toàn bộ vốn nhà nước tại Bánh kẹo Hải Hà, các lãnh đạo và người nhà của doanh nghiệp này cũng lần lượt bán hàng nghìn cổ phiếu công ty.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Kim Hoa - ủy viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc công ty đã bán 225.000 cổ phiếu HHC để giám tỷ lệ sở hữu xuống còn 0,32%.

Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thành Trung cũng hoàn tất việc bán 10.400 cổ phiếu HHC vào ngày 23/03 để cơ cấu danh mục đầu tư.

Bà Phạm Thị Tú Anh – vợ phó tổng giám đốc Nguyễn Mạnh Tuấn cũng “tất tay” 48.400 cổ phiếu nắm giữ để “dứt tình” với doanh nghiệp mà chồng mình đang lãnh đạo.

Bên cạnh đó, trong hai ngày 23-24/03, bà Trần Thu Hà – người được ủy quyền công bố thông tin và kế toán trưởng Đỗ Thị Kim Xuân cũng đã bán hàng nghìn cổ phiếu HHC.

Các giao dịch trên đều được thực hiện trong hai ngày 23-24/03 – thời điểm HHC đảo chiều giàm sàn sau chuối ngày leo đỉnh nên ban lãnh đạo Hải Hà có thể không chốt lời thương vụ cổ phiếu như mong muốn.

Hoa Liên

 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến