Dòng sự kiện:
Nữ giúp việc đột nhập nhà chủ cũ, trộm gần 100 triệu đồng
22/05/2018 15:34:06
Lúc nghỉ việc, Dung không trao trả thẻ từ dùng để ra vào căn hộ. Sau đó, nữ quái dùng chính thẻ này đột nhập vào nhà chủ cũ, 'cuỗm' nhiều tài sản giá trị.

Báo Infonet đưa tin, ngày 21/5, Công an quận 9 (TP HCM) cho biết, đang tạm giữ Nguyễn Thị Phương Dung (SN 1982, ngụ tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Dung tại cơ quan công an. (Ảnh: Infonet)

Trước đó, vào chiều ngày 16/5, cơ quan công an nhận được tin báo từ nhóm người ngoại quốc gồm: Chun Jae Im, Woo Yeank Yung, Kang Soo Jeong và Sim Seulgi (cùng quốc tịch Hàn Quốc), trú tại 1710, Block CT2 của chung cư Sky 9, tổ 9, khu phố 2, phường Phú Hữu, quận 9 về việc bị trộm đột nhập, lấy trộm tổng tài sản hơn 100 triệu đồng gồm tiền Việt và USD.

Qua khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera an ninh, công an phát hiện khoảng 9h ngày 16/5, có một người phụ nữ đeo khẩu trang trùm kín mặt, đột nhập căn hộ trên trộm tài sản.

Qua nhận dạng, cả 4 người quốc tịch Hàn Quốc đều khẳng định người phụ nữ xuất hiện trong màn hình mà camera ghi lại là Nguyễn Thị Phương Dung (SN 1982), ngụ huyện Long Thành (Đồng Nai). Cách đây nửa tháng, Dung nghỉ việc dọn dẹp căn hộ của các nạn nhân vì lý do gia đình.

Bằng nghiệp vụ, trưa 18/5, công an đã triệu tập Dung lên trụ sở làm việc. Tại đây, người này khai, tháng 2/2018 có làm lao công cho một số căn hộ tại chung cư này. Chủ căn hộ tin tưởng nên đã giao thẻ từ cho Dung làm việc.

Đến ngày 4/5, người này xin nghỉ việc nhưng không trả lại thẻ từ.

Ngày 16/5, Dung đi xe máy tới và dùng thẻ từ vào căn hộ rồi lục 3 tủ đựng quần áo trộm tiền nhưng không rõ là bao nhiêu. Trên đường về, bà này ghé vào một tiệm vàng đổi tiền Hàn Quốc và USD được 7 triệu đồng.

Qua khám xét phòng trọ của Dung, công an thu giữ 23 triệu đồng trong cốp xe, 3 thẻ từ dùng để mở cửa các căn hộ. Ngoài ra còn thu giữ một số nữ trang, giấy nộp tiền vào quỹ tín dụng.

Nguòn tin khác từ báo Tiền Phong, do lời khai của bà Dung về số tài sản đã lấy trộm không trùng khớp với tài sản mà các nạn nhân khai báo bị mất nên công an đang tiếp tục đấu tranh làm rõ.

Linh Nhi (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến