Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Vỡ đê sông Bưởi, khẩn cấp sơ tán hàng nghìn hộ dân trong đêm
12/10/2017 06:00:52
Nước lũ dâng cao khiến đê sông Bưởi bị vỡ, hàng nghìn ngôi nhà chìm trong biển nước. Ngay trong đêm, người dân phải nơi sơ tán khẩn cấp.

Khuya 11/10, ông Bùi Minh Thông, Phó chủ tịch UBND huyện Thạch Thành cho hay, nước lũ dâng cao từ nhiều ngày nay và bắt đầu tràn qua đê lúc 18h30 với chiều dài khoảng 2km.

Lực lượng phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ngay sau đó đã khẩn trương huy động lực lượng sơ tán người dân các xã Thạch Định, Thạch Tiến, Thạch Tân sang khu vực an toàn ở thị trấn Kim Tân.

Nước lũ đang tràn vào khắp nơi tại huyện Thạch Thành (Thanh Hóa)

Chính quyền cũng yêu cầu người dân không được đi lại trên đê bị tràn hướng qua xã Thạch Tân và Thạch Định.

UBND huyện Thạch Thành đã huy động 2 trung đội dân quân của xã Thạch Sơn, Thạch Bình đến xã Thạch Định để giúp dân sơ tán.

Theo báo cáo của UBND huyện Thạch Thành, hiện địa phương này đã di dời 2.865 hộ dân của các xã Thạch Lâm, Thạch Quảng, Thạch Định, Thạch Bình, Thạch Sơn, Thạch Long, Thành Yên, Thạch Cẩm… đến nơi an toàn.

Cũng theo thông tin từ UBND huyện Thạch Thành, mưa lũ đã làm 460ha lúa chưa thu hoạch, 775ha cây vụ đông bị ngập sâu trong nước.

Trong đêm 11/10, mặc dù mưa đã ngớt nhưng nước vẫn tiếp tục tràn qua sông Bưởi và có chiều hướng tăng cao.

Tại xã Thạch Định, con đường đã ngập trong biển nước. Có nhiều khả năng, nếu lũ tràn vào làng mạc, tất cả các tuyến đường và nhà cửa người dân trong xã sẽ bị nhấn chìm.

Cầu treo tại làng Mạ, xã Xuân Cẩm, Thường Xuân bị đứt cáp, gãy đổ do hồ Cửa Đạt xả lũ

Trong cùng diễn biến, tại huyện Thường Xuân, hồ Cửa Đạt xả lũ khiến các xã vùng hạ lưu và ven sông Chu chìm trong biển nước. Các bản làng ở xã Xuân Cẩm, Ngọc Phụng bị chia cắt và cô lập hoàn toàn; nhiều cầu cống bị gãy sập, điển hình là cây cầu treo mới bắc qua sông Chu tại bản Mạ, xã Xuân Cẩm đã bị đứt cáp và hư hỏng, ngoài ra hàng trăm ngôi nhà bị ngập sâu.

Thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, tính đến 17h ngày 11/10, trên địa bàn tỉnh đã 7 người chết và 4 người mất tích.

Lương Thị

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến