Dòng sự kiện:
Ổ khóa ‘thần kì’ mở cửa nhà từ xa bằng smartphone
07/12/2017 06:22:41
Chỉ cần một thao tác nhỏ trên điện thoại, bạn có thể mở cửa nhà cho người thân dù không có mặt tại nhà.

Bạn đang ở một nơi xa, trong khi người thân lại quên mang chìa khóa để mở cửa vào nhà, yên tâm chỉ cần trang bị bộ khóa “ thần kì”, rắc rối sẽ nhanh chóng được giải quyết. Đó là lời chia sẻ về sản phẩm ổ khóa tự động của anh Nguyễn Thành Tín, trú tại thôn Tây Trì Nhơn, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) sáng chế.

Bộ khóa điều khiển từ xa.

Giới thiệu về sáng chế của mình, anh Tín chia sẻ: “Tình cờ trong dịp đi uống cà phê với bạn bè, người thân do không có chìa khóa nên gọi về để mở cửa, lúc ấy tôi mới nảy ra suy nghĩ tại sao lại không chế tạo ra một chiếc ổ khóa để có thể mở cửa được từ khoảng cách xa”.

Nghĩ là làm, suốt một thời gian dài bắt tay vào nghiên cứu để hoàn thiện ý tưởng của mình, anh Tín đã sáng chế ra một ổ khóa với tính năng đặc biệt. Theo đó, chiếc ổ khóa mới có thể được điều khiển từ xa thông qua chiếc điện thoại thông minh, hạn chế được khoảng cách về không gian.

Anh Tín bên cạnh hệ thống khóa điều khiển từ xa.

Về nguyên lí hoạt động, bộ ổ khóa này sử dụng hai phần chính là cơ và điện kết hợp bộ điều khiển qua sóng wifi hay sim điện thoại di động. Khi cần mở cửa, người ở xa chỉ cần nhấn nút điều khiển trên smartphone thì hệ thống ổ khóa ở nhà sẽ được kích hoạt với đèn màu xanh và màu đỏ. Người thân ở nhà chỉ cần bấm vào nút trên hệ thống để dừng lại ở đèn xanh và cánh cửa sẽ được mở ran gay lập tức.

Anh Tín cho rằng, sản phẩm này giúp mọi người tiết kiệm được thời gian và an toàn. Bộ thiết bị sau khi hoàn thành có giá khoảng 1,5 triệu đồng, dễ tiến hành lắp đặt, sửa chữa.

Hiện tại, sản phẩm vẫn đang hoạt động hiệu quả tại phòng trọ của anh Tín sau hơn một năm lắp đặt. Trong tương lai, anh Tín mong muốn được hợp tác với tổ chức, nhà sản xuất nào đó để sớm đưa sáng chế của mình vào thực tiễn.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến