Dòng sự kiện:
Ông Mẫn bộc bạch tâm tư bằng thông cáo dài 8 trang trước báo chí
15/10/2017 13:26:43
Trước ống kính của hàng trăm nhà báo, phóng viên, ông Nguyễn Minh Mẫn đã bộc bạch hết tâm tư của mình mà bấy lâu nay ông mới có cơ hội nói ra.

Sáng nay (15/10), được sự đồng ý của Thông tin và Truyền thông Hà Nội, ông Nguyễn Minh Mẫn, Quyền vụ trưởng vụ III, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức buổi họp báo tại Khách sạn Daewoo (Hà Nội). Nội dung buổi họp báo để ông Mẫn thông tin việc “không xúc phạm, mạt sát phóng viên”, cung cấp thông tin về truyền thống yêu nước, cách mạng của gia đình ông.   

Tại hội trường, nơi diễn ra buổi họp báo có hàng trăm các phóng viên báo chí đến dự.                                                                                                   

Buổi họp báo có sự theo dõi của hàng trăm phóng viên, nhà báo

Tại buổi họp báo, ông Mẫn đã trình bày về truyền thống hiếu học, cách mạng và sự thanh bạch của bản thân. Bản thông cáo dài 8 trang khái quát toàn diện và đầy đủ về cá nhân ông, quá trình công tác và những phản ứng quanh việc kết luận kiểm tra việc phát ngôn của ông Mẫn tại buổi công bố quyết định thanh tra tại Đại học quốc gia TP HCM hồi tháng 9/2016 được đăng tải trên mạng xã hội trước đó.

Đứng trước hàng trăm ống kính camera, máy ảnh và sự theo dõi của các đại diện cơ quan báo chí, truyền hình, ông Mẫn đã bộc bạch hết tâm tư bấy lâu nay ông chưa có cơ hội nói ra. Trong lời tâm sự thông qua bài phát biểu 8 trang của mình, ông Mẫn nhiều lần khẳng định trong quá trình công tác bản thân luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao, đoàn kết, chan hòa, thân ái với đồng nghiệp.

Ông Mẫn cho rằng, ở bất cứ lĩnh vực nào, cá nhân ông luôn có 6 nguyên tắc để giữ bản thân mình thanh bạch và không làm việc mờ ám. Đặc biệt, không lợi dụng chức vụ bản thân để vụ lợi cá nhân hay tạo điều kiện làm việc cho người thân.

“Phương châm của tôi là không nên làm những điều ác mà phải sống chân thật, thẳng thắn trung thực và trách nhiệm theo đúng lời Đạo phật đã dạy: “Lấy đức giáo hóa dân làm gốc... lấy việc thiện mà làm”, ông Mẫn nói.

Ông Mẫn nhấn mạnh: “Tôi đã làm với với tinh thần có trách nhiệm để ngăn ngừa thói hư, tật xấu, sai pháp luật có thể xảy ra. Một số báo cho rằng tôi bưng bít thông tin, mạt sát báo chí là vu khống".

Tại buổi họp báo, các cơ quan thông tấn báo chí cũng đã đưa ra nhiều câu hỏi liên quan nhưng đều bị ông Mẫn từ chối với lý do là thời hạn tổ chức họp báo không nhiều và bởi "liên quan đến cơ quan tổ chức".

Trước đó, ông Mẫn đã 2 lần gửi hồ sơ đề nghị được tổ chức họp báo cá nhân, ông Nguyễn Minh Mẫn (quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ) nhưng đều không được Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội đồng ý do không đúng quy định.

Sáng 14/10, bà Phan Lan Tú, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội xác nhận đã cấp phép họp báo cho ông Nguyễn Minh Mẫn.

"Ông Mẫn xin họp báo với tư cách cá nhân, không còn phải gắn với chức danh thanh tra viên cao cấp, quyền Vụ trưởng Vụ III (Thanh tra Chính phủ) nữa nên đủ điều kiện được cấp phép tổ chức họp báo theo Luật Báo chí", bà Tú nói.

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến