Dòng sự kiện:
Ông Phạm Minh Chính dự lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa
29/07/2020 14:50:35
Ông Phạm Minh Chính, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, bày tỏ tin tưởng tỉnh Thanh Hóa sẽ chuyển hóa bề dày truyền thống cách mạng thành nguồn lực để phát triển.

Sáng 29/7, Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa (29/7/1930 – 29/7/2020). Đây là một sự kiện trọng đại của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hóa.

Mở đầu hội nghị, ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Thanh ôn lại lịch sử hào hùng của Đảng bộ tỉnh trong suốt 90 năm hình thành và phát triển. Sau sự kiện Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời vào tháng 2/1930 tại Hong Kong (Trung Quốc), ủy viên xứ ủy Bắc Kỳ Nguyễn Doãn Chấp được Đảng giao nhiệm vụ tiến hành hội nghị thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa vào ngày 29/7/1930.

Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến

Trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ đã lãnh đạo nhân dân Thanh Hóa góp sức người, sức của vào hai cuộc kháng chiến vĩ đại chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Trong công cuộc đổi mới những năm gần đây, tỉnh Thanh Hóa có những chuyển biến toàn diện trên các lĩnh vực nhờ các chủ trương, nghị quyết đúng đắn của Đảng. Giai đoạn 2015-2020, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt 12,5%, gấp 1,54 lần so với giai đoạn 2011-2015, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung Bộ và trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước.

Quy mô kinh tế của tỉnh tăng nhanh, năm 2020 ước đạt trên 229 ngàn tỉ đồng, đứng thứ 8 cả nước và cao nhất trong các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ. Môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện, gần đây Thanh Hóa tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư vào địa bàn, với 19 dự án có tổng mức đầu tư 2,5 tỉ USD được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và quyết định chủ trương đầu tư, 15 dự án với tổng mức đầu tư 12,5 tỉ USD được ký Biên bản ghi nhớ đầu tư...

Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa

"Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã 4 lần trực tiếp về thăm Thanh Hóa. Trong đó, lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa vào ngày 20/2/1947, Bác đã căn dặn: "Tỉnh Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu... thì phải làm sao cho mọi mặt chính trị, kinh tế, quân sự phải là kiểu mẫu…Lời dạy của Bác đã trở thành tư tưởng lãnh đạo, chỉ đạo xuyên suốt, quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và mục tiêu khát khao của nhân dân các dân tộc trong tỉnh cho đến hôm nay và mãi mãi về sau", ông Chiến nói. 

Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh quyết tâm phấn đấu xây dựng Thanh Hóa đến năm 2025 trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước, đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, sớm thực hiện thắng lợi "khát vọng thịnh vượng" và trở thành tỉnh "kiểu mẫu" như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Ông Phạm Minh Chính, Trưởng ban Tổ chức Trung ương

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, chúc mừng truyền thống, thành tựu vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa. Ông tin tưởng trong thời gian tới, Thanh Hóa sẽ tiếp tục giữ gìn, vun đắp cho sự đoàn kết thống nhất trong Đảng và các tầng lớp nhân dân; có những giải pháp đồng bộ, hiệu quả để chuyển hóa truyền thống cách mạng, văn hóa, lịch sử lâu đời và đậm đà bản sắc thành nguồn lực để phát triển; biến khó khăn, thách thức thành động lực vươn lên.

“Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa cần phát huy hơn nữa ý chí tự lực, tự cường, phát huy mạnh mẽ nội lực là nhân tố quyết định chiến lược, cơ bản, lâu dài, đồng thời tranh thủ tối đa ngoại lực từ bên ngoài để đột phá”, ông Chính khích lệ.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến