Dòng sự kiện:
PCC1 lên tiếng về việc kết luận Thanh tra Bộ Xây dựng
15/06/2018 15:20:40
Liên quan đến việc thực hiện kết luận về dự án Công trình thủy điện Bảo Lâm 1 và 3 của Thanh tra Bộ Xây dựng, PCC1 đã thực hiện các biện pháp khắc phục các “tồn tại” này.

Ngày 1/9/2017, Thanh tra Bộ Xây dựng đã có Kết luận Thanh tra số 458/KL-TTr về công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng của Công ty CP Xây lắp Điện I (PCC1) đối với các dự án: Công trình thủy điện Bảo Lâm 1, Bảo Lâm 3.

Sau khi có Kết luận Thanh tra số 458/KL-TTr ngày 1/9/2017 của Thanh tra Bộ Xây dựng về công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng của Công ty CP Xây lắp Điện I (PCC1) đối với các Dự án công trình thủy điện Bảo Lâm I; Bảo Lâm 3. PCC1 đã có các biện pháp khắc phục các “tồn tại” và báo cáo Thanh tra Bộ Xây dựng theo đúng thời gian quy định.

Kết luận Thanh tra đã chỉ rõ một số “tồn tại” của Chủ đầu tư trong việc lập Tổng dự toán, trong việc quản lý chất lượng thi công công trình. Sau khi Kết luận Thanh tra của Thanh tra Bộ Xây dựng được ban hành, tháng 10/2017, Công ty CP Xây lắp Điện I đã có Văn bản số 2520/CV-PCC1-QLDATĐ gửi Thanh tra Bộ Xây dựng về báo cáo thực hiện Kết luận Thanh tra số 458/KL-TTr ngày 1/9/2017 của Thanh tra Bộ Xây dựng.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thanh Hương - đại diện Công ty CP Xây lắp Điện I cho biết, trong quá trình thực hiện còn một số tồn tại như Kết luận Thanh tra đã nêu và những tồn tại này không ảnh hưởng đến chất lượng và giá trị đầu tư. Ngay sau khi có kết luận thanh tra, PCC1 đã nhanh chóng tổ chức chỉ đạo, nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với những tồn tại đã nêu và đã làm báo cáo thực hiện Kết luận thanh tra theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, tổ chức và chỉ đạo kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra một số tồn tại đã nêu ra trong kết luận thanh tra của Bộ Xây dựng.

Đơn vị tư vấn đã xuất bản, tuy nhiên thời điểm thanh tra Tổng dự toán này chưa được thẩm tra và phê duyệt. Hiện tại Tổng dự toán đã tổ chức thẩm tra phù hợp với khối lượng biện pháp thực tế thi công đã được Chủ đầu tư chấp thuận và phù hợp với quy định hiện hành. Lương áp dụng 1.150.000 đồng theo Nghị định số 66/2013/ND-CP ngày 27/06/2013, PCC1 đang trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định hiện hành.

Về công tác quản lý chất lượng thi công công trình như Kết luận Thanh tra đã nêu: Đến hết ngày 21/10/2017, các hồ sơ tài liệu liên quan đến biên bản giao hàng, giấy chứng nhận xuất xưởng, chứng từ xuất xứ của vật tư, vật liệu sử dụng cho công trình (đinh, dây thép buộc, ống nhựa, nhựa đường); các kết quả thí nghiệm R28 một số khối đổ bê tông; nhật ký thi công… theo Kết luận Thanh tra số 458/KL-TTr ngày 1/9/2017 và các tài liệu khác có liên quan theo đúng quy định của PCC1 đã được thống kê, sắp xếp và lưu trữ theo đúng quy định làm cơ sở phục vụ công tác quyết toán công trình.

Về công tác xử lý vi phạm hành chính: Công ty CP Sông Đà 5 và Công ty CP công nghiệp xây dựng Toàn Phát đã hoàn thành nộp phạt theo Kết luận Thanh tra số 458/LK-TTr ngày 01/09/2017 và báo cáo kết quả thực hiện cho PCC1 theo đúng quy định.

 Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến