Phá đường dây 'xuất khẩu' xà phòng 'độn' heroin
25/01/2017 10:07:23
Đường dây phạm tội này có sự cấu kết của đối tượng trong nước và những kẻ sinh sống ở Australia.

Tin liên quan

Viện KSND Tối cao vừa tống đạt cáo trạng truy tố 3 bị can: Nguyễn Văn Toản (tức Toàn), quốc tịch Australia, trú tại phường 11, quận 3, TP Hồ Chí Minh; Nguyễn Hồng Vân, trú tại quận 12, TP Hồ Chí Minh và Nguyễn Hoàng Sang, trú tại quận 10, TP Hồ Chí Minh, về tội danh Vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Ngoài ra, các bị can Nguyễn Văn Toản và Nguyễn Hồng Vân còn bị truy tố về tội danh Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Cáo trạng xác định: vào hồi 14h ngày 11-5-2016, tại Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh, TP Hồ Chí Minh, đội Thủ tục hàng hoá Xuất nhập khẩu 1 phối hợp cùng CQĐT Bộ Công an và một số đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra kiện hàng có tờ khai ngày 11-5-2016; với nội dung người gửi là Nguyễn Minh Hằng, trú tại phường 16, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, người nhận là Neoun Y, có địa chỉ tại Australia.

Qua đó, lực lượng chức năng đã phát hiện 5 bánh xà phòng nhãn hiệu Lux, bên trong “độn” chất bột màu trắng nghi là heroin. Kết quả giám định về sau xác định chất bột màu trắng trên là heroin, có trọng lượng gần 400 gam.

Tiến hành điều tra, cơ quan chức năng làm rõ từ cuối tháng 4-2016 đến ngày 11-5-2016, Nguyễn Văn Toản, Nguyễn Hồng Vân và  Nguyễn Hoàng Sang đã vận chuyển gần 400 gam ma tuý qua đường chuyển phát nhanh cho 1 đối tượng là Việt kiều sống tại Australia.

Để phục vụ cho việc vận chuyển trái phép chất ma tuý, Toản và Vân đã làm giả chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Minh Hằng. Trong vụ án này Nguyễn Văn Toản được xác định là người chủ mưu, còn Nguyễn Hồng Vân và Nguyễn Hoàng Sang là những người giúp sức.

Theo ANTĐ 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến