Dòng sự kiện:
Phấn khởi cùng buýt nhanh BRT (!)
07/02/2017 16:19:51
Thông thường những dịch vụ thử nghiệm không thu phí thường hay bị sụt giảm khách hàng sau khi chấm dứt giai đoạn miễn phí, nhưng điều ngược lại đã xảy ra đối với dịch vụ xe buýt nhanh Hà Nội BRT và đây thực sự là một dấu hiệu đáng mừng.

Tin liên quan

Xe buýt nhanh BRT được nhiều người dân thủ đô ủng hộ

Ngày 6/2/2017 được ghi nhận là ngày đầu tiên tuyến buýt nhanh BRT lộ trình bến xe Kim Mã – bến xe Yên Nghĩa chính thức thu phí 7.000 đồng/ lượt, sau thời gian hơn một tháng chạy thử nghiệm miễn phí.

Điều đáng nói, theo ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội (Sở GTVT Hà Nội), càng gần đến ngày chính thức thu phí, lượng hành khách đăng ký sử dụng dịch vụ này càng tăng lên. Riêng bốn ngày đầu tháng 2/2017 (từ 1 đến 5/2), buýt nhanh BRT đã chạy 1.432 lượt vận chuyển với hơn 45.000 lượt hành khách.

Cũng theo ông Hải, sau hơn 1 tháng chạy thử, lượng hành khách đã tăng lên từng ngày. Cụ thể từ ngày 1 đến 31/1/2017, buýt nhanh BRT đã thực hiện hơn 9.300 lượt xe, sản lượng hành khách căn cứ trên số lượng vé lượt đạt gần 340.000 khách, vé tháng gần 37.000. Tổng lượt khách đi xe buýt đạt hơn 376.000 lượt, bình quân gần 40 khách/lượt và khoảng 527 khách/nhà chờ/ngày.

Mặc dù lượng khách này mới đạt khoảng gần 50% công suất của buýt nhanh BRT là 90 hành khách/xe, tuy nhiên con số này là rất khả quan đối với một loại hình vận tải công cộng ở Việt Nam, nơi mà phương tiện cá nhân vẫn được ưa chuộng hơn cả.

Theo đánh giá của nhiều người, sở dĩ buýt nhanh BRT thu hút người dân là vì tính văn minh hiện đại, an toàn, giá rẻ, thuận tiện trong sử dụng.

Theo BQLDA Đầu tư Phát triển Giao thông Đô thị Hà Nội,  Hà Nội BRT là tuyến xe buýt nhanh đầu tiên tại Việt Nam được triển khai xây dựng tại Hà Nội, có tổng chiều dài 14,7 km, chạy từ bến xe Yên Nghĩa đến bến xe Kim Mã, qua 21 trạm nhà chờ. Đây được coi là giải pháp giao thông phù hợp đối với các nước đang phát triển và có mật độ dân số cao như Việt Nam. Hiện mô hình này đã được xây dựng và vận hành thành công ở hơn 130 thành phố của hơn 30 quốc gia trên toàn thế giới.

Hiện, hành khách có thể sử dụng tuyến xe bút này để đi chùa Hương, làng nghề Vạn Phúc, đến các khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, KĐT Dương Nội, KĐT Văn Phú và một số tuyến đường huyết mạch như Cầu Giấy, Lê Văn Lương, Tố Hữu…

Hành khách cũng được trải nghiệm trên những chiếc xe hiện đại, có wifi trên toàn bộ xe và nhà chờ phục vụ công việc và giải trí. Giá vé thấp bằng giá xe buýt thường, chỉ 7.000 đồng/ lượt, vé tháng thấp nhất 55.000 đồng/người/tháng, cao nhất 200.000 đồng/người/tháng. Đặc biệt, người dân đã có vé tháng buýt thường hoàn được sử dụng trên xe buýt nhanh BRT và đây chính là một lợi thế rất lớn trong thu hút khách hàng.

Minh Minh

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến