Dòng sự kiện:
Phát hiện 2 cơ sở sản xuất nước mắm bằng… muối và nước giếng
18/01/2018 06:40:09
Nước mắm được sản xuất bằng phương pháp lấy muối pha nước giếng rồi đưa vào lu đựng tro trấu để lọc lấy nước, tiếp đó pha thêm phẩm màu và một ít nước mắm y vào cho có mùi và màu như nước mắm thật.

Ngày 17/1, Phòng Cảnh sát môi trường Công an Tây Ninh cho biết vừa phát hiện 2 cơ sở sản xuất nước mắm giả.

Cụ thể, vào ngày 16/1, Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp đội quản lý thị trường số 3 kiểm tra 2 hộ kinh doanh nước mắm Cường Thông do ông Đinh Công Cường làm chủ và Đại Dương do bà Đinh Thu Nguyệt làm chủ, cả hai hộ cùng thuộc khu phố 4, thị trấn Hòa Thành, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện tại 2 cơ sở trên có khoảng 9 ngàn lít nước mắm đựng trong các can nhựa (loại đựng hóa chất đã qua sử dụng) không có nhãn mác, tên cơ sở, không đảm bảo vệ sinh.

2 cơ sở này cũng không xuất trình được hồ sơ an toàn thực phẩm và hóa đơn nguồn gốc xuất xứ của nguồn nguyên liệu, phụ gia; 600kg muối hột, nhiều thùng chứa dung dịch Caramel color, Hydrochloric Acid; 1.200 tờ nhãn hàng hóa chưa sử dụng và nhiều dụng cụ khác có liên quan việc sản xuất nước mắm.

Công an kiểm tra 2 hộ kinh doanh nước mắm Cường Thông và Đại Dương

Công an kiểm tra 2 hộ kinh doanh nước mắm Cường Thông và Đại Dương

Cơ sở sản xuất Cường Thông khai nhận sản xuất nước mắm bằng phương pháp lấy 40kg muối pha với 160 lít nước giếng rồi đưa vào lu đựng tro trấu để lọc lấy nước, tiếp đó pha thêm Caramel, 0,5 lít clo (chất bảo quản gốc clo) rồi thêm một ít nước mắm y.

Với cách làm này, Cường cho “ra lò” mỗi ngày 100 lít nước mắm mang đi bán với giá 7.000 đồng/1 lít ở các tiệm tạp hóa, quán cơm, chợ và Campuchia.

Kết thúc buổi kiểm tra, đoàn lập biên bản và lấy mẫu nước mắm thành phẩm, và các mẫu hóa chất, nguyên liệu dùng sản xuất nước mắm để phân tích chờ kết quả xử lý. Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra niêm phong tất cả các hóa chất dùng sản xuất nước mắm của 2 hộ kinh doanh Cường Thông và Đại Dương để tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Dân Trí

 


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến