Dòng sự kiện:
Phát hiện bằng chứng nghi là nguyên nhân khiến máy bay Ethiopia rơi
16/03/2019 08:39:31
Các nhà điều tra đã tìm thấy một mảnh vỡ của máy bay Ethiopian Airlines là một thiết bị được cho có thể là nguyên nhân gây ra thảm kịch khiến 157 người thiệt mạng hồi cuối tuần trước.

Các mảnh vỡ của máy bay Ethiopian Airlines gặp nạn hôm 10/3 khiến 157 người thiệt mạng. (Ảnh: EPA)

Bloomberg dẫn nguồn thạo tin điều tra ngày 14/3 cho biết, người đứng đầu Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) Daniel Elwell hồi đầu tuần này nói rằng cơ quan này đã tìm thấy bằng chứng ở hiện trường vụ rơi máy bay Ethiopian Airlines, buộc họ phải thay đổi quyết định, ngừng bay ngay lập tức với các máy bay Boeing 737 Max.

Ông Daniel Elwell không tiết lộ bằng chứng đó là gì, song theo nguồn thạo tin, đó là thiết bị có tên gọi jackscrew dùng để nâng và hạ mũi máy bay, giúp máy bay đạt trạng thái cân bằng phù hợp.

Thiết bị jackscrew cùng với các dữ liệu vệ tinh ghi hành trình chuyến bay có thể là manh mối để FAA cho rằng có sự tương đồng giữa vụ rơi máy bay Ethiopian Airlines với của tai nạn của Lion Air hồi cuối năm ngoái.

Trong vụ rơi máy bay Lion Air (Indonesia) khiến 189 người thiệt mạng, các nhà điều tra tin rằng chiếc máy bay Boeing 737 Max 8 xấu số của hãng đã liên tục chúc đầu xuống do lỗi kỹ thuật.

Hai vụ tai nạn xảy ra chỉ trong vòng vài tháng làm dấy lên lo ngại về độ an toàn của dòng máy bay mới này của Boeing. Hiện hơn 50 quốc gia trên thế giới đã ngừng bay hoặc đóng cửa không phận với Boeing 737 Max.

Mặc dù hiện còn quá sớm để xác định nguyên nhân, song giới chuyên gia tin rằng có sự tương đồng trong hai vụ tai nạn nói trên.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến