Dòng sự kiện:
Phát hiện hàng loạt cây xăng dầu hoạt động không phép tại Thanh Hóa
30/01/2018 17:25:28
Bất chấp quy định, không đảm bảo an toàn về cháy nổ, nhiều cửa hàng xăng dầu không phép vẫn ngang nhiên hoạt động tại Thanh Hóa.

Theo thống kê của lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa, hiện nay, trên địa bàn có 69 cột xăng dầu đang hoạt động không phép, trong số đó, có 42 cột bơm xăng tự động, 2 cột bơm xăng di động và 23 cột bơm mini.

Nhiều cửa hàng xăng dầu không phép vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp quy định

Trước tình trạng này, lực lượng chức năng tuyên truyền, khuyến cáo đến các cơ sở kinh doanh và yêu cầu ký cam kết không nhập các loại thiết bị kinh doanh xăng dầu chưa được cấp phép. Đối với các cơ sở kinh doanh xăng dầu cố tình vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, nhằm tăng cường kiểm tra kiểm soát, giám sát chặt chẽ, thống nhất về tiêu chuẩn đo lường chất lượng, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu của các tổ chức, cá nhân theo quy định, chống thất thu thuế và bảo vệ người tiêu dùng…, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Chỉ trong vòng 2 tháng, từ ngày 2/11/2017 - 2/1/2018, đoàn kiểm tra liên ngành do Chi cục quản lý thị trường Thanh Hóa chủ trì đã tiến hành kiểm tra 71 doanh nghiệp, xử phạt tổng số tiền hơn 2,3 tỷ đồng đối với có 34 doanh nghiệp sai phạm với 41 hành vi.

Đồng thời, đoàn liên ngành cũng áp dụng hình thức phạt bổ sung như tịch thu 3 cột bơm xăng dầu, tước quyền sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu của 7 doanh nghiệp trong thời hạn 3,5 tháng.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến