Dòng sự kiện:
Kinh hoàng khẩu trang sản xuất bằng.... giấy vệ sinh ở Hà Nội
14/02/2020 07:24:44
Cơ quan chức năng TP Hà Nội vừa phát hiện một công ty sản xuất khẩu trang bằng giấy vệ sinh gây hoang mang dư luận.

Ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) cho biết, đơn vị phối hợp với Tổng Cục Quản lý thị trường, Công an TP Hà Nội đã bất ngờ kiểm tra, cơ sở sản xuất khẩu trang tại Công ty TNHH Việt Hàn (ở xã Minh Cường, huyện Thường Tín, Hà Nội).

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này sản xuất khẩu trang bằng “công nghệ” khiến nhiều người vô cùng kinh ngạc…. Đó là khẩu trang bằng giấy vệ sinh.

Khai nhận với cơ quan chức năng, Nguyễn Văn Long, thợ kỹ thuật của công ty TNHH Việt Hàn chuyên sản xuất khẩu trang cho biết, trước đó đã mua một cuộn giấy vệ sinh có trọng lượng 40kg từ Bắc Ninh đưa về cơ sở sản xuất ở xã Minh Cường, huyện Thường Tín.

Loại giấy này sẽ được đưa vào máy cho chạy vào khẩu trang 4 lớp thay cho lớp vải kháng khuẩn. Với số lượng 40kg giấy vệ sinh sẽ sản xuất ra khoảng 2-3 thùng mỗi thùng 50 hộp, mỗi hộp 50 chiếc (tương đương 5.000-7.500 chiếc khẩu trang).

Một khối lượng lớn khẩu trang chưa kịp bán ra thị trường bị lực lượng chức năng phát hiện.

Nam nhân viên này khai đã sản xuất khẩu trang bằng giấy vệ sinh từ ngày mùng 2,3 Tết Nguyên đán Canh Tý và đã bán một số lượng ra thị trường, hiện còn một số lượng chưa kịp bán thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Ông Nghĩa cho hay, đây không chỉ là hành vi sản xuất hàng giả mà còn lừa dối lòng tin của khách hàng đúng thời điểm bùng phát dịch viêm phổi do virus corona. Đơn vị quản lý thị trường sẽ làm việc với các cơ quan tố tụng để xem xét đưa vụ việc ra khởi tố và xử lý chủ cơ sở ở mức cao nhất có thể.

Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 cho biết, hiện đơn vị đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng làm việc với đại diện công ty trên cũng như những người có liên quan để làm rõ sự việc.

Trong một diễn biến khác, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã phát đi khuyến cáo việc người tiêu dùng cần hết sức lưu ý khi mua các vật dụng y tế, nhất là đối với mặt hàng khẩu trang.

Với các vật dụng liên quan đến sức khỏe, người tiêu dùng nên tìm mua mặt hàng này tại các điểm bán uy tín, tin cậy mà Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã công bố.

Tổng cục Quản lý thị trường cho biết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng xử lý cương quyết đối với các cơ sở, cá nhân có biểu hiện buôn bán, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, đầu cơ, găm hàng, nâng giá các mặt hàng y tế.

Đồng thời, khuyến cáo người dân nên bình tĩnh, cảnh giác trước những thông tin thất thiệt, chưa được kiểm chứng trên các trang mạng xã hội của một số đối tượng nhằm mục đích tạo ra tình trạng khan hiếm giả, phục vụ việc đầu cơ, găm hàng, trục lợi.

Theo số liệu từ Tổng cục Quản lý thị trường, cộng dồn từ ngày 31/1 đến ngày 12/2, cơ quan quản lý đã tiến hành kiểm tra, giám sát, xử lý 4.210 vụ. Trong đó, riêng ngày 13/2, số vụ kiểm tra, giám sát: 211; số vụ xử lý: 47; số tiền xử phạt: 48.050.000 đồng. Số hàng hóa tạm giữ: 163.100 chiếc khẩu trang.

Phùng Chiến - Hoàng Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến