Dòng sự kiện:
Phạt tiền, tạm ngưng 2 phòng khám sai phạm nghiêm trọng
13/05/2017 09:34:45
Ngày 13-5, Sở Y tế TP.HCM ra quyết định xử lý nghiêm đối với 3 Phòng khám tư nhân do Đoàn Bộ Y tế phối hợp cùng Sở Y tế tiến hành thanh tra, kiểm tra vào 27-4 vừa qua.

Đó là phòng khám đa khoa Đa Khoa MAYO thuộc Công ty TNHH Dịch vụ Y tế Ma Yo (35B-35C đường 3-2, phường 11, quận 10) và phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi thuộc Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Nguyễn Trãi (277 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1).

Ngoài hai phòng khám nói trên, Thanh tra Sở Y tế cũng đã ra quyết định phạt phòng khám thuộc Công ty TNHH Sức khỏe trọn đời- Phòng khám đa khoa Raffles Medical  (167A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3).

Theo đó, phòng khám thuộc Công ty TNHH Dịch vụ y tế Ma Yo bị phạt 3.000.000 đồng do có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung ghi trong Giấy phép hoạt động; phạt 8.000.000 đồng do không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động.

Ngoài ra, với vi phạm người phiên dịch chưa được công nhận đủ trình độ phiên dịch dịch sang tiếng Việt, phòng khám này còn bị phạt 10.000.000 đồng;  Vi phạm quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định phạt 15.000.000 đồng.

Đối với phòng khám thuộc Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Nguyễn Trãi, thanh tra Sở Y tế TP. HCM phạt 42,4 triệu đồng do lập hồ sơ, bệnh án, sổ khám bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định. Phòng khám này cũng không bảo đảm các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động. Ngoài ra còn quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động.

Với những sai phạm như lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung, phòng khám thuộc Công ty TNHH Sức khỏe trọn đời bị phạt 15,7 triệu đồng.

Ngoài phạt tiền, thanh tra Sở Y tế TP.HCM còn buộc ba phòng khám nói trên tháo gỡ, xóa nội dung quảng cáo chưa được phê duyệt hoặc vượt quá phạm vi chuyên môn. Đồng thời có thông báo về việc tạm ngưng hoạt động của Phòng khám đa khoa thuộc Công ty TNHH Dịch vụ Y tế Ma Yo và Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Nguyễn Trãi để khắc phục các điều kiện để hoạt động (Sau khi khắc phục, các đơn vị có văn bản gửi Sở Y tế để được xem xét thẩm định để được tiếp tục hoạt động).

Theo Pháp luật TP.HCM

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến