Dòng sự kiện:
Phó chủ tịch Thanh Hóa chỉ đạo chấn chỉnh việc phê bình trong lí lịch công
19/08/2017 14:30:01
Liên quan đến vụ việc Chủ tịch xã phê bình vào lí lịch công dân tại xã Yên Thịnh, huyện Yên Định (Thanh Hóa), mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn chỉ đạo vụ việc.

Ngày 19/8, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này gửi công văn đến Sở Tư pháp và UBND huyện Yên Định về việc kiểm tra thông tin phản ánh vấn đề Chủ tịch UBND xã Yên Thịnh phê bình vào bản sơ yếu lí lịch của một nam sinh. 

Qua công văn, bà Nguyễn Thị Thìn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có chỉ đạo giao Sở Tư pháp chủ trì phối hợp UBND huyện Yên Định và các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh việc bút phê vào lý lịch học sinh trái luật tại xã Yên Thịnh.

Phó chủ tịch Thanh Hóa cũng yêu cầu các đơn vị liên quan cần kịp thời có biện pháp chấn chỉnh, tăng cường kiểm tra, bảo đảm không để xảy ra việc xác nhận lý lịch công dân không đúng quy định, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của công dân trên địa bàn tỉnh.

 Dòng bút phê của chủ tịch xã vào lý lịch của công dân.

Trước đó, gia đình em Đỗ Văn Hà (xã Yên Thịnh, huyện Yên Định) phản ánh, ngày 2/8, em Hà đến UBND xã Yên Thịnh xin xác nhận sơ yếu lý lịch để làm hồ sơ nhập học vào một trường trung cấp y ở Hà Nội.

Tại đây, sau khi xem xét, cán bộ của UBND xã đã phên bình vào bản sơ yếu lí lịch với nội dung: "UBND xã Yên Thịnh xác nhận anh Đỗ Văn Hà có hộ khẩu thường trú tại địa phương. Bản thân và gia đình chưa thực hiện tốt chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương".

Dưới dòng nhận xét là con dấu đỏ và chữ ký của ông Thiều Quang Huê, Chủ tịch UBND xã này.

Khi nam sinh này gửi hồ sơ ra trường nhập học thì bị nhà trường trả lại do hồ sơ không hợp lệ. Điều này khiến gia đình em Hà vô cùng bức xúc.

Trao đổi về vụ việc, ông Thiều Quang Huê, Chủ tịch UBND xã Yên Thịnh xác nhận việc phê bình vào lí lịch của công dân là có thật vì lí do gia đình đóng góp không đầy đủ các khoản tại địa phương.

Cũng theo ông Huê, sau khi nhận thấy việc phê như vậy là sai quy định pháp luật, chính quyền xã đã xuống tận nhà để xin lỗi và mời công dân lên làm lại hồ sơ.

Tuy nhiên, theo gia đình em Đỗ Văn Hà, hiện tại, em Hà vẫn chưa nhận được lời thông báo chính thức nào từ phía chính quyền xã và cũng chưa làm lại hồ sơ nhập học.

Lương Thị

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến