Dòng sự kiện:
'Phố Tây' ở Huế nhộn nhịp đêm đầu mở cửa
30/09/2017 05:45:52
Trong đêm đầu tiên chính thức mở cửa, phố đi bộ “Phố Tây” thuộc phường Phú Hội (TP Huế) thu hút hàng trăm người dân, khách ngoại quốc tới tham dự.

Tối 29/9, phố đi bộ thuộc phường Phú Hậu, TP Huế chính thức mở cửa sau hơn 1 tháng, kể từ khi phương án được UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế thông qua. Ngay từ 18h cùng ngày, các xe cộ đã được cấm đi vào khu phố, hàng trăm người dân và du khách đã tập trung về đây để đi dạo trên khu phố đi bộ mới.


Tổ chức lễ khai trương phố đi bộ.

Theo quy hoạch, bắt đầu từ thứ Sáu đến Chủ nhật hàng tuần, tuyến đường Phạm Ngũ Lão, Chu Văn An, Võ Thị Sáu, nơi người dân địa phương thường gọi là  "phố Tây", sẽ được cấm phương tiện giao thông từ 18h hôm trước đến 2h ngày hôm sau để mở phố đi bộ. Đây là phố đi bộ thứ 2 của TP Huế, sau khi một phố đi bộ được mở trên đường Nguyễn Đình Chiểu, đưa vào hoạt động phục vụ du khách và người dân ngày 15/2/2015.

Du khách tham gia chơi trò phi tiêu tại phố đị bộ.

Trước đó, chính quyền địa phương đã sắp xếp lại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên các tuyến đường nêu trên theo hướng phù hợp với phố đị bộ, đồng thời phát thẻ gửi xe miễn phí cho các hộ dân sinh sống xung quanh ba tuyến đường này.

Cặp đôi uyên ương không quên ghi lại hinh ảnh phố đi bộ nhân ngày cưới.

Có mặt tại buổi khai trương phố đi bộ thứ 2 tại TP Huế, đông đảo du khách và người dân địa phương đều cảm thấy vui vẻ bởi không khí nhộn nhịp, cởi mở nơi đây. Nhiều người dân hi vọng rằng, việc mở cửa phố đi bộ tại khu “ phố Tây” này sẽ làm điểm nhấn và là động lực phát triển cho ngành du lịch tỉnh nhà.

Du khách tranh thủ chụp hình kỉ niệm tại phố đi bộ.

Chị Nguyễn Thanh Hoa (49 tuổi) khách du lịch đến từ Hà Nội chia sẻ : "Việc thành lập phố đi bộ sẽ tạo ra không gian để du khách đến với Huế được tham quan, chiêm ngưỡng thành phố xinh đẹp này. Tuy nhiên chính quyền cũng cần đảm bảo được an toàn cho du khách khi tham gia vào khu phố đi bộ”.

Một du khách "đặc biệt" có mặt tại buổi lễ.

Chị Thanh Hoa (50 tuổi) chủ cửa hàng ăn nằm trên phố đi bộ chia sẻ: " Mới ngày đầu mở cửa du khách kéo đển rất đông, hầu như quán luôn trong tình trạng kín bàn. Hi vọng phố đi bộ mở cửa sẽ giúp ngành du lịch tỉnh nhà phát triển hơn nữa trong thời gian sắp tới".

Các quán ăn trong phố đi bộ luôn kín bàn trong ngày đầu mở cửa.

Nhiều vị khách ngoại quốc đến tham quan phố di bộ mới tại TP Huế.

Việc xây dựng khu phố đi bộ, bên cạnh để tạo điểm nhấn du lịch, cũng là cơ hội để chính quyền đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị, vỉa hè và sắp xếp lại hàng quán kinh doanh dịch vụ du lịch một cách phù hợp trên địa bàn.

Đình Tuấn - Phi Hoàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến