Dòng sự kiện:
Sáng nay, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đăng đàn trả lời chất vấn
06/06/2019 09:53:46
Sáng nay (6/6),Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh sẽ đăng đàn, làm rõ các vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Hôm nay (6/6), tiếp tục kỳ họp thứ 7, Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện về nhóm vấn đề thứ 4 thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Nhóm vấn đề chất vấn với Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện gồm: Quản lý, bảo tồn và phát triển di sản văn hoá, quản lý nguồn thu từ các khu di tích, danh lam thắng cảnh, quản lý hoạt động tín ngưỡng, phòng ngừa mê tín dị đoan, việc đầu tư xây dựng và quản lý các công trình tâm linh, quản lý nguồn thu từ hoạt động tín ngưỡng, du lịch tâm linh, công tác quản lý và phát triển du lịch…

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trả lời chất vấn trước Quốc hội ngày 5/6.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và các Bộ trưởng, Trưởng ngành sẽ trả lời chất vấn và giải trình làm rõ thêm những nội dung thuộc nhóm vấn đề thứ 4.

Sau nội dung này, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh sẽ đăng đàn, làm rõ các vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Cuối phiên làm việc buổi sáng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Trong buổi làm việc chiều, Quốc hội sẽ nghe Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng và Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh trình bày Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật Chứng khoán (sửa đổi).

Tiếp đó, Quốc hội sẽ nghe Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch và Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Võ Trọng Việt trình bày Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật Dân quân tự vệ (sửa đổi).

Trước đó, vào chiều 5/6, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã trả lời chất vấn nhiều vấn đề đại biểu Quốc hội quan tâm. Qua theo dõi buổi chất vấn của các đại biểu Quốc hội và trả lời chất vấn của các thành viên Chính phủ tại hội trường, cử tri tại nhiều địa phương cho rằng, các đại biểu đặt câu hỏi và các Phó Thủ tướng, Bộ trưởng các ngành liên quan trả lời rất thẳng thắn, không né tránh những thiếu sót, hạn chế và đưa ra những giải pháp thiết thực để khắc phục khó khăn …

Cử tri cũng đánh giá cao sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng, Nhà nước cũng như nỗ lực của các bộ, ngành trong việc giải quyết, xử lý những vấn đề “nóng” mà xã hội quan tâm, nhất là trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Văn Trụ, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Di sản Văn hóa Việt Nam cho rằng, các đại biểu đặt câu hỏi chất vấn trúng, đi sát vấn đề dư luận đang quan tâm. Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng trả lời có nhiều thay đổi hơn các phiên chất vấn tại các kỳ họp trước, đi thẳng vào vấn đề đại biểu đang quan tâm, có đưa ra những giải pháp giải quyết…

Tiến sĩ Nguyễn Viết Chức, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy Ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội chia sẻ :  vấn đề văn hóa, thể thao và du lịch là lĩnh vực rất rộng nhưng phiên chất vấn chiều nay được đề cập rất sâu, chạm tới  nhiều vấn đề bức xúc của đời sống xã hội hiện nay, thể hiện đúng nguyện vọng của người dân. 

Một số cử tri tại Hải Dương cho rằng, phiên chất vấn cởi mở, đa số các câu hỏi đại biểu quốc hội nêu đã chạm tới những tồn tại trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Tuy nhiên, cử tri chưa thật sự cảm thấy hài lòng với phần trả lời còn chung chung .

Theo ông Lê Duy Mạnh, cử tri thành phố Chí Linh (Hải Dương), điều cử tri mong muốn được nghe là những giải pháp hoặc đề xuất cụ thể của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước những hiện tượng như truyền bá mê tín dị đoan, tổ chức các tua du lịch đi nước ngoài rồi để xảy ra việc du khách bỏ trốn.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến