Dòng sự kiện:
Phó Thủ tướng Thái Lan 'gây bão' vì di chuyển 100km bằng máy bay triệu USD
10/07/2019 21:51:11
Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon một lần nữa trở thành tâm điểm gây tranh cãi khi sử dụng máy bay cảnh sát trị giá 37 triệu USD để di chuyển hành trình 100km.

Hồi cuối tuần qua, những bức ảnh chụp ông Prawit bước xuống từ một máy bay 6 chỗ Dassault Falcon 2000S được lan truyền trên mạng. Ông Prawit đã được một tiếp viên hàng không và các quan chức chào đón sau hành trình từ thủ đô Bangkok tới tỉnh Lopburi, cách nhau 100km.

Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon bước xuống từ chiếc máy bay trị giá 37 triệu USD. Ảnh: Wassana Nanuam/Facebook

Nhà hoạt động Srisuwan Janya đã gửi đơn khiếu lại lên Ủy ban kiểm toán nhà nước Thái Lan, kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra đối với việc mua chiếc máy bay nói trên, vốn được bổ sung vào phi đội của Cảnh sát hoàng gia hồi tháng 9 năm ngoái.

Ông Srisuwan tỏ ra hoài nghi về sự cần thiết của việc sử dụng một phương tiện đắt đỏ cho một hành trình ngắn như vậy. "Vì sao cảnh sát Thái Lan lại mua một chiếc máy bay đắt đỏ như thế khi đã có 71 chiếc khác trong phi đội?" - ông Srisuwan hỏi trước các phóng viên. Nhà hoạt động này cũng cho rằng chiếc máy bay được mua với giá đắt hơn giá thị trường.

Một phát ngôn viên của Cảnh sát hoàng gia Thái Lan hôm 8/7 cho hay chiếc máy bay nói trên đã được cảnh sát trưởng sử dụng vài lần vì nó không cần tiếp nhiên liệu thường xuyên và thích hợp với các điều kiện thời tiết và kích cỡ đường băng khác nhau.

Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon một lần nữa trở thành tâm điểm gây tranh cãi về vấn đề chi tiêu. Ảnh Reuters

Giới chức Thái thường xuyên sử dụng trực thăng cho các chuyến bay nội địa ngắn nhưng trực thăng lại không thể bay trong mọi điều kiện thời tiết và có ít ghế ngồi.

Những vụ bê bối liên quan đến ông Prawit khiến nhiều người Thái Lan hoài nghi về vấn đề chi tiêu của các quan chức chính phủ.

Hồi năm ngoái, ông Prawit đã thoát cáo cuộc tham nhũng về vụ 25 chiếc đồng hồ cao cấp trị giá 40 tỉ baht mà ông không kê khai. Ủy ban chống tham nhũng quốc gia khi đó tuyên bố không có đủ bằng chứng cho thấy ông cố tình khai báo thông tin sai hoặc che giấu thông tin.

Theo Người lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến