Dòng sự kiện:
Phó vụ trưởng Vụ 7 VKSND Tối cao phân tích về vụ án Châu Việt Cường
12/03/2018 19:03:28
Ca sĩ Châu Việt Cường tự đặt mình vào hoàn cảnh có lỗi và là lỗi cố ý.

Báo động trong giới showbiz...

Theo đó, khoảng 3h30 ngày 5/3, sau khi đi hát, Nguyễn Việt Cường và Nam K. (tức Đoàn Quý Ng.), quê Thừa Thiên - Huế đã rủ chị T.M.H (SN 1998), ở Chương Mỹ, Hà Nội và một cô gái có tên P. A (chưa xác định được nhân thân) đến nhà anh T., ở phố Nguyễn Văn Ngọc, phường Cống Vị, quân Ba Đình (Hà Nội).

Tại đây, nhóm người này đã quan hệ tình dục và sử dụng ma túy tổng hợp. Đến khoảng 8h cùng ngày, Nguyễn Việt Cường bị ảo giác nghĩ chị H. bị "ma nhập" nên đã chạy xuống nhà mua tỏi rồi nhét vào miệng chị H.

Hành động "trừ ma" của Nguyễn Việt Cường đã khiến cho nạn nhân tắc thở, tử vong. Qua khám nghiệm pháp y tử thi, lực lượng chức năng tìm thấy hơn 30 nhánh tỏi, củ tỏi nằm ở miệng chị H., trong đó có 3 củ tỏi nguyên và 1 củ tỏi đã chặn đúng lưỡi, gây tắc phế quản, tắc đường hô hấp, là nguyên nhân khiến chị H tử vong. 

Việc ca sĩ Châu Việt Cường sử dụng ma túy, trong cơn “phê” đã gây ra cái chết cho cô gái trẻ, dưới góc nhìn của một chuyên gia pháp lý, ông Phạm Văn An, Phó vụ trưởng Vụ thực hành quyền công tố xét xử hình sự Viện kiểm sát (VKSND) tối cao phân tích:

Trước tiên tôi phải nói thẳng, đây là tình trạng báo động trong giới showbiz. Vì đây không phải là lần đầu tiên phát hiện ra người trong giới showbiz, sử dụng chất kích thích (ma túy đá, ma túy tổng hợp..) gây ra ảo giác, mất kiểm soán bản thân, mất kiểm soát hành vi.

Điều đó, đồng nghĩa với việc những người sử dụng ma túy nói chung và giới showbiz nói riêng, khi họ sử dụng ma túy tức là họ tự đặt mình vào hoàn cảnh có lỗi và lỗi đó là lỗi cố ý.

Ông Phạm Văn An, Phó vụ trưởng Vụ thực hành quyền công tố xét xử hình sự Viện kiểm sát (VKSND) tối cao.

Đạo đức xuống cấp, sống buông thả, thác loạn

Quay trở lại việc ca sĩ Châu Việt Cường, trong cơn phê ma túy đã có hành vi nhét hàng chục nhánh tỏi vào miệng bạn gái, dẫn đến cô gái tử vong (theo thông tin báo chí nêu - PV).

Như vậy, Châu Việt Cường tự đặt mình vào hoàn cảnh có lỗi và lỗi cố ý. Việc Cường sử dụng ma túy không chỉ gây hại cho chính người sử dụng mà còn gây hại cho những người xung quanh.

Do đó, ngoài việc Cường phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật, Cường còn phải đối mặt với án giết người, như tôi đã phân tích ở trên, tự mình đặt mình vào hoàn cảnh có lỗi và lỗi cố ý.

Mặt khác, Cường là người hoạt động trong giới showbiz, anh ta là người của công chúng; đáng lẽ anh ta phải là người tuyên truyền tới cộng đồng về cách sống, sinh hoạt lành mạnh, tránh xa ma túy và các tệ nạn khác. Trái lại Cường lại có lối sống buông thả, thể hiện đạo đức xuống cấp.

Cần phải đưa Cường vào giáo dục và xử lý nghiêm theo quy định của luật hình sự.

Điều 13. Phạm tội do dùng rượu, bia hoặc chất kích thích mạnh khác

Người phạm tội trong tình trạng mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình do dùng rượu, bia hoặc chất kích thích mạnh khác, thì vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự.

Theo Pháp luật Plus

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến