Dòng sự kiện:
PTT Vũ Đức Đam phát lệnh khánh thành khu CNTT siêu tập trung lớn nhất nước
29/03/2019 15:37:15
Theo Phó Thủ tướng, DITP là khu CNTT có quy mô lớn nhất nước, phục vụ nhu cầu phát triển ngành công nghiệp thông tin đang ngày một lớn mạnh của Việt Nam, đồng thời hạn chế tình trạng thiếu hút nguồn nhân lực.

Ngày 29/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến dự, chỉ đạo và nhấn nút phát lệnh khánh thành giai đoạn 1 Khu Công nghệ thông tin (CNTT) tập trung Đà Nẵng (DITP) quy mô lớn nhất nước.

Với diện tích 341ha, tổng vốn đầu tư 121 triệu USD, DITP đặt mục tiêu doanh thu 1,5 tỷ USD/năm, tuyển dụng 25.000 lao động. Hiện nay giai đoạn 1 với tổng diện tích 131ha, tổng vốn 47 triệu USD đã hoàn thiện hạ tầng, sẵn sàng phục vụ nhà đầu tư.

Một góc Danang IT Park Information Technology Park (DITP)

Ông Nguyễn Anh Huy, Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển CNTT Đà Nẵng cho biết, với hạ tầng hiện đại, không gian tiện nghi, các trục đường giao thông kết nối, DITP là nơi hấp dẫn đầu tư, nơi lý tưởng cho các chuyên gia CNTT đầu ngành làm việc, sáng tạo... Giai đoạn 2 với tổng diện tích 210ha, tổng vốn đầu tư 74 triệu USD dự kiến sẽ triển khai trong năm 2019. 

Ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng chia sẻ rằng, DITP được kỳ vọng trở thành một trong những cộng đồng phát triển CNTT tốt nhất Châu Á tại TP Ðà Nẵng theo mô hình thung lũng Silicon của Hoa Kỳ. Dự án sẽ góp phần thu hút các nhà khoa học, kỹ sư, các chuyên gia về công nghệ trong và ngoài nước về làm việc, khuyến khích đào tạo các ngành công nghệ cao tại các trường đại học.

DITP đang được nhiều nhà đầu tư quốc tế quan tâm, theo đó sức lan tỏa của dự án với sự phát triển của khu vực ngày càng lớn. Hiện nay, các công ty lớn như IBM, Cisco, Intel, KDDI, Mitsui và một số công ty về CNTT Nhật, Mỹ và Singapore rất quan tâm đến thị trường đầu tư tại Đà Nẵng và Danang IT Park.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo TP Đà Nẵng khánh thành giai đoạn 1 DITP

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao nỗ lực của TP Đà Nẵng, của chủ đầu tư công ty CP Phát triển CNTT Đà Nẵng đã đẩy tiến độ, huy động nguồn lực sớm đưa giai đoạn 1 vào hoạt động.

Theo Phó Thủ tướng, DITP là khu CNTT có quy mô lớn nhất nước, phục vụ nhu cầu phát triển ngành công nghiệp thông tin đang ngày một lớn mạnh của Việt Nam, đồng thời hạn chế tình trạng thiếu hút nguồn nhân lực, sản phẩm, gia tăng giá trị cho nền kinh tế của cả nước.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng chỉ đạo các Bộ, Ban, Ngành trung ương phối hợp với UBND TP Đà Nẵng, phát triển mạnh ngành công nghiệp thông tin, tạo đầu tàu cho cả nước.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến