Dòng sự kiện:
Putin tiết lộ thông tin sốc về điệp viên nước ngoài chống Nga
07/03/2019 14:03:40
Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ, các cơ quan tình báo nước này đã chặn đứng hoạt động của gần 600 điệp viên nước ngoài chống Moscow.

Phát biểu tại một cuộc họp của ban lãnh đạo Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) hôm 6/3, nơi ông từng giữ chức giám đốc trước khi trở thành tổng thống, ông Putin cho hay: "Năm ngoái, các cơ quan phản gián đã hoạt động tích cực và hiệu quả. Nhờ các chiến dịch đặc biệt thành công, 129 quan chức và 465 nhân viên thuộc các cơ quan tình báo nước ngoài đã bị ngăn chặn".

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

Tổng thống Nga nhấn mạnh, các cơ quan tình báo nước ngoài đang gia tăng hoạt động trên khắp lãnh thổ Nga, tìm cách tiếp cận thông tin về nền kinh tế, nghiên cứu khoa học và công nghệ của nước này.

"Cũng như trước kia, có lẽ họ cũng đang nỗ lực tác động đến các tiến trình chính trị liên quan trong đất nước của chúng ta. Do đó, các công tác phản gián của Nga cần phải hiệu quả, triển khai hàng ngày và dựa vào các phương pháp làm việc hiện đại", ông Putin nói thêm.

Theo CNN, cuối năm ngoái, FSB đã bắt giữ Paul Whelan, cựu lính thủy đánh bộ Mỹ đến từ bang Michigan, vì cáo buộc làm gián điệp. Luật sư được chỉ định bảo vệ cho Whelan nói, nhà chức trách phát hiện người đàn ông Mỹ này đang sở hữu các tài liệu mật vào thời điểm bị bắt giữ ở Moscow.

Tòa án không cho phép Whelan được bảo lãnh tại ngoại. Anh ta hiện vẫn đang bị tạm giam trong nhà tù Lefortovo ở Moscow để chờ ngày chính thức hầu tòa.

Theo VietNamNet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến