Dòng sự kiện:
Quán ăn lạ sáng sau bão
16/09/2017 06:35:55
Bão số 10 tan, TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) không điện, không sóng điện thoại, nói gì đến quán hàng. Việc xuất hiện một quán ăn sáng đèn khiến mọi người đổ xô tìm đến.

19h ngày 15/9, nhiều người có mặt trên địa bàn TX Kỳ Anh không thể kiếm đâu ra được cái ăn giữa ngổn ngang đổ nát. Cánh phóng viên và cán bộ nhân viên của các cơ quan đơn vị trực bão đói lả sau khi vật lộn với siêu bão. Kiếm được cái ăn lúc này thật sự khó. Tin có một quán ăn sáng đèn khiến nhiều người đổ xô đến.

Sau khi vào tận "đại bản doanh" của Trung tâm Viễn thông TX Kỳ Anh xin cứu viện 3G để chuyển tin bài xong, theo mách nước của nhân viên viễn thông, chúng tôi cũng chạy ngay đến quán ăn lạ.

21h quán vẫn sáng đèn, đông khách. Lúc này, quán chỉ có mỗi mì tôm.

Kiếm được cái ăn ngon lúc này là điều xa xỉ, mì tôm để qua cơn đói đã là quá may mắn. Các "thực khách" đến đây ai cũng mệt lả, kêu đói và... ăn rất vội.

Khi ngỏ ý muốn biết thông tin về quán nhưng ông bà chủ quán tuyệt nhiên không nói, chỉ tiết lộ là quán Oanh Kha ở phường Sông Trí, TX Kỳ Anh.

Ông chủ quán cho biết: "Các hàng quán trên địa bàn hầu như hư hỏng hết. Quán tôi nhỏ, thấp nên chẳng néo được chắc chắn nên không bị tốc mái. Thấy nhiều người đi tìm cái ăn lót dạ trong tiểu tụy mà thương. Có máy nổ, còn ít thức ăn dự trữ nên vợ chồng tôi quyết định sáng đèn. Từ chiều đến nay đã có trên trăm khách. Mì tôm thịt bò 20.000 đồng/suất, phục vụ cứu đói là chính chú à!"

Việc xuất hiện quán ăn lạ sau bão, dẫu khách lạ, độc quyền vẫn quyết không tăng giá, giảm khẩu phần... khiến mọi người biết ơn và thích thú.

Hiệp Hoàn Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến