Dòng sự kiện:
Quận Cầu Giấy yêu cầu giải tỏa phế thải xây dựng chặn lối đi Home City
14/03/2019 10:17:13
Quận Cầu Giấy mới đây đã yêu cầu CĐT phải thực hiện giải tỏa xong toàn bộ phế thải xây dựng tại lối đi 177 Trung Kính tránh gây bức xúc cho người dân và thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật.

Liên quan đến việc các cư dân đang sinh sống tại chung cư Home City (Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) bức xúc chủ đầu tư Văn Phú - Trung Kính không thông báo với người dân mà tự chặn lối đi vào 177 Trung Kính để phá vỡ, xây dựng dự án Trường Tiểu học theo Giấy phép xây dựng số 118/GPXD ngày 28/12/2018. Ngoài ra theo phảnh ánh của cư dân tại đây thì CĐT chưa thành lập Ban quản trị chung cư theo quy định, chưa tổ chức họp hội nghị nhà chung cư lần đầu. Sự việc này khiến người dân sống tại đây vô cùng bức xúc.

Vừa qua, đại diện cư dân của chung cư Home City đã có gửi đơn lên các cơ quan chức năng, với các nội dung như: CĐT cố tình trì hoãn thời gian tổ chức cuộc họp Hội nghị nhà chung cư lần đầu; Việc CĐT đến nay vẫn cho công nhân thi công, phá dỡ, dựng rào chắn, gây cản trở, đe dọa an toàn đi lại và có nguy cơ chiếm đoạt lối đi số 177 Trung Kính. Để giải quyết những vướng mắc của cư dân và CĐT, vào lúc 14h ngày 12/3/2019, tại trụ sở UBND quận Cầu Giấy, chính quyền phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy đã đứng ra giải quyết đơn kiến nghị của công dân dân liên quan đến dự án Home City, số 177 Trung Kính.

Lối đi hướng Trung Kính của cư dân đã bị chặn

Để giải đáp những thắc mắc của người dân. Đại diện CĐT, ông Nguyễn Thế Vinh – PGĐ công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú cho biết: “Không ai đổ trộm, dự án trường tiểu học đủ điều kiện để triển khai, đơn vị tổng thầu thi công đã được dán tại công trình theo đúng quy định của pháp luật, do không phụ trách mảng kỹ thuật nên không trả lời được. Về vấn đề thành lập Ban Quản trị, CĐT đã gửi thông báo tới UBND phường Yên Hòa, đã có 6,7 buổi họp về việc thành lập Ban Quản trị. Còn về hồ sơ thì CĐT sẽ cung cấp theo quy định của pháp luật.”

Tại đây bà Trần Hải Yến – PCT UBND phường Yên Hòa cho hay: “Phường đã tích cực trong GPMB đường 21m, nay đã cơ bản hoàn thành. Ngày 7/3 và 11/3 cư dân đã tập trung đông người phản đổi CĐT, UBND phường đã chỉ đạo Công an phường đảm bảo ANTT, ATGT. Đề nghị CĐT cần có thiện trí và thể hiện trách nhiệm đối với cư dân và chính quyền địa phương, đặc biệt sớm thu dọn phế thải xây dựng, trả lại cảnh quan và lỗi đi trong khu vực.”

“Việc cư dân tập trung đứng và để xe dưới lòng đường và căng băng rôn làm ảnh hưởng an ninh chính trị, ANGT. Đề nghị cư dân bình tĩnh giải quyết và chấp hành đúng quy định của pháp luật.”

Cư dân Home City bức xúc

Đại diện phòng Quản lý đô thị cũng chia sẻ: “Việc thành lập BQT chung cư theo quy định đã đủ điều kiện để thành lập.”

Cũng tại buổi trao đổi phía TTXD ĐT Quận cũng cho biết: “Đã kiểm tra việc xây dựng trường tiểu học trên lối đi của cư dân, vi phạm VSMT đã bị xử phạt; Chưa nhận được thông báo khởi công xây dựng và hồ sơ xây dựng trường tiểu học, mầm non.”

Công an Quận cũng chia sẻ thêm: “Đối thoại hai bên chưa đúng thành phần, CĐT cần tích cực phối hợp với UBND quận và các phòng ban trong Quận để đối thoại với người dân. Đề nghị CĐT tạm dừng việc thi công tại dự án, thu dọn ngay toàn bộ phế thải xây dựng tại lối đi 177 Trung Kính.”

Tại buổi họp giữa các bên ông Trần Việt Hà – PCT Quận đưa ra kết luận: “Việc quy hoạch, hiện CĐT đang thực hiện dự án xây dựng trường tiểu học theo Quyết định số 2108/QĐ-UBND ngày 11/05/2011 của UBND thành phố và Giấy phép xây dựng số 118/GPXD ngày 28/12/2018 của Sở xây dựng. Tuy nhiên người dân chưa có đường đi hợp pháp theo quy hoạch, phải đi đường tạm (đường bê tông ashpan 02 làn xe do CĐT thi công) hiện nằm trong phần đất được thành phố giao cho công ty VNT. Như vậy dự án này chưa có đường đi hợp pháp. Giao phòng Quản lý đô thị tham mưu UBND quận có văn bản báo cáo Sở xây dựng. UBND Thành phố Hà Nội xem xét tạm dừng việc xây dựng trường học cho đến khi hoàn thành việc đầu tư xây dựng theo quy hoạch cho dư án.”

“Việc thành lập Ban quản trị chung cư và giải quyết những vướng mắc của người dân. Phòng Quản lý đô thị tham mưu UBND quận thành lập tổ công tác hỗ trợ CĐT và các hộ dân trươc ngày 16/3/2019.”

Phòng Quản lý đô thị cùng Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị Quận tập hợp hồ sơ báo cáo Lãnh đạo quận trước ngày 20/03/2019.”

“Yêu cầu CĐT trong ngày 12/03/2019 phải thực hiện giải tỏa xong toàn bộ phế thải xây dựng tại lối đi 177 Trung Kính tránh gây bức xúc cho người dân và thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong quá trình thực hiện dự án. Trường hợp CĐT không thực hiện giải tỏa phế thải nêu trên, UBND quận giao cho UBND phường Yên Hòa xử lý xong chậm nhất vào ngày 13/03/2019.” PCT quận nêu rõ.

Hải Đăng - Lê Quân

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến