Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Nam sinh bỗng dưng đổ bệnh bỏ lỡ kỳ thi THPT Quốc Gia
25/06/2019 12:27:18
Trong khi học sinh cả nước đã bắt đầu kỳ thi THPT Quốc Gia, thì em Tiến Anh vẫn đang chật vật với căn bệnh lạ, khiến em phải bỏ lỡ kì thi quan trọng trong cuộc đời mình.

Những ngày này, trong lúc học sinh cả nước khẩn trương hoàn tất thủ tục, giấy tờ để sẵn sàng cho kì thi THPT quốc gia tới, thế nhưng, em Bùi Tiến Anh, thôn Thượng Hòa, xã Hải Trach, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) lại đang chật vật với ăn bệnh lạ quái ác.

Theo lời kể từ người cha, Tiến Anh mong muốn sang Nhật du học sau khi tốt nghiệp lớp 12. Thời gian cuối cấp, em nổ lực học tập không ngừng nghỉ để có kết quả cao nhất trong kì thi. Hai tháng trước, Tiến Anh bất ngờ mang bệnh lạ với những biểu hiện lạ như nói cười một mình, nhầm lẫn tư duy, khó tập trung, mất kiểm soát hành động.

Tiến Anh bỗng dưng đổ bệnh phải bỏ lỡ kỳ thi THPT Quốc Gia 2019

Dù được gia đình đưa đi nhiều bệnh viện lớn ở Đà Nẵng, Quảng Bình nhưng Tiến Anh đều tìm cách bỏ trốn khiến việc điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn. Đến nay, khi học sinh cả nước đang bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc Gia 2019, thì Tiến Anh đã phải bỏ lỡ vì mang bệnh.

Từ một cậu bé lành lặn, khôn ngoan, Bùi Tiến Anh giường như biến thành một con người khác. Chứng kiến sự thay đổi chóng vánh từ em, gia đình, thầy cô, bạn bè không khỏi ngậm ngùi đau xót. Được biết, bố của Anh đau chân nên lâu rồi không đi biển, mẹ của em cũng nghỉ may vá ở chợ từ ngày em đổ bệnh. Buồn bã bao trùm lên nét mặt của bố mẹ, người em gái của Tiến Anh và cả bà con lối xóm tới thăm.

Có mặt trong gian nhà xập xệ, chúng tôi được bà con, làng xóm kể về cậu bé ngoan ngoãn này. Mẹ em, bà Lê Thị Cúc ngậm ngùi: “Ước muốn của con là lấy được bằng tốt nghiệp để đi đây đó kiếm nghề đỡ đần bố mẹ, bây giờ tôi trong chờ sự giúp đỡ phía nhà trường. Mong muốn lớn nhất lúc này của tôi là Tiến Anh khỏe mạnh, trở lại bình thường giống như bao bạn bè cùng trang lứa khác”.

Hàng xóm đến động viên gia đình em Tiến Anh

Theo nhiều bạn bè cùng trang lứa, Tiến Anh không những là học sinh gương mẫu của trường THPT Lê Quý Đôn, mà còn ngoan ngoãn và nghị lực phi thường. Em luôn nổ lực phấn đấu học tập rèn luyện, hòa đồng với bạn bè, được mọi người trong trường yêu mến.

Chia sẻ với chúng tôi, giáo viên chủ nhiệm, cô Phạm Thị Hồng cho biết: “Tiến Anh là một nam sinh gương mẫu trong lớp, tham gia tích cực mọi hoạt trọng của trường, em có niềm đam mê đặc biệt với những môn tự nhiên như: toán, lí, hóa. Có kì, điểm số những môn này của Tiến Anh đứng đầu lớp.”

“Đến nay, tình trạng sức khỏe của Tiến Anh không được tốt nên không thể dự kỳ thi THPT Quốc Gia 2019, khiến bản thân gia đình và ngay cả tôi đều rất buồn lòng. Hiện trước mắt chỉ mong em khỏe mạnh trở lại, còn chuyện được đặc cách tốt nghiệp hay không nhà trường cũng chưa thể chắc chắn được”, cô Hồng thông tin thêm. 

Lan Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến