Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Sông ‘nuốt’ đất trong đêm, người dân nơm nớp lo sợ
07/10/2017 09:50:28
Mưa lớn bất ngờ khiến mực nước trên sông Son lên nhanh, nhấn chìm hàng chục mét đất dọc bờ sông khiến các hộ dân nơi đây sống trong thấp thỏm, lo lắng.

Những ngày vừa qua, PV ANTT liên tục nhận được phản ánh của người dân tại xã Liên Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) về tình trạng sạt lở nghiêm trọng khu vực ven bờ sông Son, đoạn chảy qua địa bàn, khiến hàng trăm người dân sống trong thấp thỏm, lo lắng.

Theo đó, vào tối 3/10 trên địa bàn huyện Bố Trạch (Quảng Bình) xảy ra một trận mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền. Mưa lớn khiến mực nước lũ trên sông Son dâng cao “nuốt chửng” hàng trăm mét đất ven bờ ngay trong đêm.

Sông "nuốt" bờ bao sát đường liên thôn khiến người dân thấp thỏm lo sợ

Ghi nhận tại hiện trường, khu vực ven bờ sông trải dài hàng chục mét bị sạt lở nghiêm trọng. Có điểm sạt lở sâu vào đất liền gần 10m, ăn sâu vào đường bê tông liên thôn.

Được biết, khu vực vừa mới bị sạt lở nằm thuộc thôn Phú Hữu, xã Liên Trạch. Nhiều người dân sống gần đó cho biết, vụ sạt lở xảy ra trong đêm tối, nên không ai biết gì. Đến lúc rạng sáng, nhiều người đi kiểm tra mới phát hiện sạt lở bờ sông và nhanh chóng báo cáo chính quyền địa phương.

Người dân lo ngại tình trạng sạt lở sẽ tiếp tục diễn ra.

Ông Đinh Xuân Thuyết, trú tại xã Liên Trạch, huyện Bố Trạch cho biết: “Trước khi bị sạt lở trời mưa rất to. Không ai phát hiện tiếng động mạnh nào thế nhưng đến sáng dậy thì phát hiện hàng chục mét đất bị cuốn xuống sông từ lúc nào. Sạt lở trong đêm bất ngờ khiến người dân rất lo lắng tình trạng sẽ nghiêm trọng hơn, nhất là đang mùa bão lũ”.

Để đảm bảo an toàn qua lại trên tuyến đường dọc bờ sông, chính quyền địa phương đã dựng một hàng rào tạm để cảnh báo cho mọi người chú ý khi lưu thông qua đây. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời, vì tình trạng sạt lở này có nguy cơ tiếp tục diễn ra, đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người dân.

Một hàng rào tạm đã được chính quyền địa phương dựng lên để cảnh báo nguy hiểm.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Minh Tú, Chủ tịch UBND xã Liên Trạch cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh của người dân, chúng tôi đã huy động lực lượng tiến hành khoanh vùng rào lại để tránh nguy hiểm, đồng thời cấm các loại xe tô, xe có trọng tải lớn đi qua nhằm tránh gây sạt lở tiếp. Chỗ đoạn sông vừa bị sạt lở dài khoảng 25m, rộng 6m và sâu khoảng 10m. Trước mắt chính quyền xã sẽ báo cáo sự việc lên cấp trên để chờ hướng giải quyết".

Đình Tuấn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến