Dòng sự kiện:
Quảng Ngãi: Lũ ống cuốn 7 học sinh, 3 em mất tích
10/06/2017 06:50:17
Cho đến sáng ngày 9-6, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy thi thể của 3 học sinh gồm Nguyễn Văn Đông, Lê Thị Mỹ Duyên, đều 14 tuổi, ở xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi và Võ Thị Thuận, 14 tuổi, ở xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa bị mất tích do bị lũ ống cuốn trôi tại thác hố Sạch, thuộc thôn 1, xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa.

Trong đêm ngày 8 và rạng sáng ngày 9-6, hơn 40 cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Tư Nghĩa, Cảnh sát PCCC Quảng Ngãi và trên 100 người dân địa phương tỏa khắp khu vực chân đập và hồ chứa nước Hóc Xoài tập trung tìm 3 học sinh bị mất tích.

Thượng tá Đinh Cảnh, Trưởng Phòng 4, Cảnh sát PCCC Quảng Ngãi cho biết: “Chúng tôi triển khai tìm dọc trên núi đến hố sâu. Sẽ phải đem 3 ca nô lên tìm khu vực lòng hồ. Khả năng các cháu bị cuốn trôi xuống đó”.

Trước đó khoảng 14 giờ ngày 8-6, bảy em học sinh gồm Lê Văn Hưng, 12 tuổi, Phan Hồng Vinh, 17 tuổi, Nguyễn Trung Trực, 15 tuổi, Phạm Văn Danh, 15 tuổi cùng 3 học sinh Đông, Thuận, Duyên rủ nhau lên thác hố Sạch tắm.

Lúc này trời đổ mưa lớn, người dân địa phương vội rời khỏi núi vì mỗi khi mưa lớn dẫn đến lũ ống đổ xuống cuốn theo mọi thứ. Bỏ ngoài tai người dân địa phương khuyến cáo không được lên thác hồ, 7 học sinh vừa lên đến khu vực thác thì bị lũ ống ập xuống cuốn trôi.

Bốn học sinh Hưng, Vinh, Trực và Danh may mắn bám víu vào các cành cây nên không bị cuốn trôi. Trong đó em Hưng bị thương nặng, gia đình đưa đi cấp cứu. Riêng em Đông và 2 nữ sinh Duyên, Thuận bị nước lũ cuốn trôi mất tích.

Trong tối ngày 8-6, do địa hình đồi núi, ban đêm và có mưa nên việc tìm kiếm 3 học sinh mất tích gặp nhiều khó khăn. Theo ông Phạm Văn Diệu – Trưởng Công an xã Nghĩa Thọ cho biết: “Trời đổ mưa, dễ xảy ra lũ cuốn tiếp tục đổ xuống bất ngờ. Trong khi đó hàng trăm người dân tụ trung đến đây, khá nguy hiểm. Nên chúng tôi tính phương án tạm dừng khi mưa lớn để đảm bảo an toàn cho mọi người”.

Ông Trần Thanh Tuân, xã Nghĩa Thuận cho biết: “Mỗi khi mưa, nước lũ từ trên núi đổ xuống bất ngờ, người dân địa phương chúng tôi biết nên rời khỏi khu vực núi. Trong khi đó nhiều người nơi khác lên thác chơi, chủ quan sẽ bị lũ quét, cuốn trôi”.

Theo ANTĐ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến