Dòng sự kiện:
Quảng Ninh: Phong tỏa, đình chỉ hoạt động chợ Cột 3 do vi phạm phòng chống dịch
05/02/2021 01:05:50
Do không thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch trong tình hình dịch COVID diễn biến phức tạp, chợ Cột 3 bị UBND TP Hạ Long lệnh phong tỏa và tạm đình chỉ hoạt động.

Từ 12h ngày 4/2, UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) quyết định phong tỏa và đình chỉ hoạt động tạm thời chợ Cột 3, phường Hồng Hải, do quá trình hoạt động chợ đã vi phạm nghiêm trọng các quy định phòng chống dịch.

Trước đó, khi đi kiểm tra, Đoàn kiểm tra thành phố phát hiện Ban Quản lý chợ Cột 3 không thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt, kiểm soát thông tin người ra, vào chợ. Bên cạnh đó, một số tiểu thương cũng chưa thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi bán hàng.

Chợ Cột 3 bị phong tỏa và đình chỉ hoạt động do vi phạm nghiêm trọng quy định trong phòng chống dịch COVID-19.

Vì vậy, TP yêu cầu UBND phường Hồng Hải tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Đô thị Quảng Ninh (đơn vị đầu tư và quản lý chợ), yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động chợ Cột 3 ngay từ trưa 4/2 cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại.

Theo ông Vũ Văn Diện, Bí thư Thành ủy Hạ Long, những ngày qua, cả hệ thống chính trị và người dân toàn thành phố căng mình triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp trong phòng, chống dịch COVID-19 với mục tiêu cao nhất không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng và đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng của nhân dân.

Vì vậy, thành phố kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm ở mức xử phạt cao nhất. Việc dừng hoạt động chợ Cột 3 cũng là bài học cảnh tỉnh đối với Ban quản lý tất cả các chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến