Dòng sự kiện:
Quyết chi 300 triệu bảng cho 4 ngôi sao lớn, Man United liệu có thể tự tin hơn?
26/05/2017 19:29:55
Man United đang theo đuổi tích Antoine Griezmann, Andrea Belotti, Romelu Lukaku và Michael Keane. Dù có chiêu mộ được tất cả, 'Quỷ đỏ' cũng sẽ chẳng thể tự tin hơn.
Chuẩn bị cho Champions League

Với chức vô địch Europa League, Man United chính thức sẽ quay trở lại Champions League vào mùa giải tới. Xét về khía cạnh nào đó, Jose Mourinho đã giữ đúng lời hứa của mình. Ông đã làm tất cả mọi thứ để đưa “Quỷ đỏ” trở về với giải đấu họ thuộc về. Tuy nhiên, những thách thức thực sự sẽ chỉ bắt đầu với “Người đặc biệt” ở mùa giải sau.

Chú thích ảnh

Mourinho đã giữ đúng lời hứa đưa Man United trở lại Champions League

Sau chiến thắng đêm hôm thứ Tư, HLV Mourinho đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ với một thông điệp rõ ràng, hơn lúc hết Man United phải đưa những cầu thủ mà ông ấy muốn về với sân Old Trafford. Hiện tại, có 4 cái tên được Man United nhắm tới. Đó là Antoine Griezmann, Andrea Belotti, Romelu Lukaku và Michael Keane. Tổng giá trị của những cái tên này có thể lên tới 300 triệu bảng.

Tuy nhiên, tiền bạc dường như không phải vấn đề đáng phải lo lắng ở Man United. Bởi dù tạo ra bom tấn 89 triệu bảng ở mùa Hè trước với Pogba nhưng “Quỷ đỏ” vẫn làm ăn có lãi. “Quỷ đỏ” thu về lợi nhuận 191,9 triệu bảng ở mùa giải trước và dự kiến sẽ có khoản lãi tương tự ở mùa giải này. Vì thế, điều khiến các CĐV quan tâm hơn cả đó là dạng cầu thủ nào sẽ được HLV Mourinho chiêu mộ và cách ông sử dụng họ ra sao.

Chú thích ảnh
Griezmann sẽ tiếp tục tỏa sáng nếu gia nhập Man United?
Ở chiều ra đi, Man United chắc chắn sẽ phải chia tay với Wayne Rooney sau 13 năm gắn bó. Tương lai của Ibrahimovic có lẽ cũng sẽ nằm ngoài Old Trafford với chấn thương đầu gối. Tiền đạo người Thụy Điển có thể là chân sút số một của đội bóng ở mùa giải này nhưng “Quỷ đỏ” liệu có thực dám tin tưởng vào một cầu thủ sắp 36 tuổi sẽ trở lại mạnh mẽ sau chấn thương nghiêm trọng ở đầu gối?

Trong khi đó, Martial và Lingard vẫn cần phải cố gắng rất nhiều để thực sự trưởng thành và đạt tới đẳng cấp cao hơn. Và đừng ngạc nhiên nếu Marcus Rashford yêu cầu được ra đi theo dạng cho mượn. Bởi nếu Grieznmann gia nhập Old Trafford, cơ hội để tài năng trẻ người Anh thi đấu đúng vị trí sở trường là rất ít.

Vấn đề ở Mourinho

Khi nhìn vào màn trình diễn của Man United trước Ajax, chúng ta sẽ thấy được nhiều điều. Ander Herrera được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất trận nhưng Fellaine mới là cầu thủ thi đấu tốt nhất của Man United. Trong khi đó, Man United bố trí Mkhitaryan và Darmian chơi như hai cầu thủ chạy cánh trái nhằm chống lại tốc độ và sự lắt léo của Bertrand Traore. Lối chơi của Man United trong trận chung kết chắc chắn và kỷ luận không khác gì trận thắng Chelsea 2-0 trên sân nhà mùa này.

Chú thích ảnh
Man United đã thi đấu chắc chắn và kỷ luật trước Ajax
Xét vào 3 cái tên Griezmann, Belotti, Lukaku, rõ ràng hướng đi của Mourinho ở Man United sẽ thay đổi hoàn toàn. “Quỷ đỏ” sẽ không phòng ngự nữa. Thay vào đó, họ sẽ tấn công. Vì thế, điểm đáng mong chờ hơn cả đó là những thay đổi đó sẽ giúp Paul Pogba tỏa sáng hơn. Điều tương tự cũng có thể trông chờ ở cả Mkhitaryan và thậm chí là cả Herrera.
Chú thích ảnh
Pogba được kỳ vọng sẽ tỏa sáng hơn ở mùa giải tới
Thế nhưng, cần phải nhớ rằng Mourinho là một HLV thành danh với lối đá phòng ngự đến tiêu cực. Nếu quả thực chiêu mộ được các cầu thủ trên, Man United có thực sự sẽ tấn công?
Trên con đường từ sân Friends Arena trở lại trung tâm Stockholm, các CĐV Man United đã cười nói và hát hò đầy phấn khởi. Tuy nhiên, họ vui vẻ với chức vô địch chứ không phải với lối chơi của Man United dưới thời Mourinho.

Hơn ai hết, CĐV Man United biết phong cách của Mourinho tẻ nhạt chẳng kém Louis van Gaal là bao. Tuy nhiên, hai chức vô địch tại Europa League và cúp Liên đoàn đã bảo vệ “Người đặc biệt”. Mọi chuyện sẽ rất khác ở mùa giải tới nếu ông vẫn tiếp tục với triết lý bóng đá phòng ngự của mình.

Chú thích ảnh
Mourinho có dám thay đổi vì Man United?
Đối thủ tiếp theo của Man United sẽ là Real Madrid hoặc Juventus tại trận tranh Siêu cúp châu Âu. Trận đấu ấy sẽ là cơ hội để Mourinho chứng tỏ tài năng của mình một lần nhưng đó sẽ là thử thách hoàn toàn khác với Ajax.

Theo Thể thao & Văn hoá

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến