Dòng sự kiện:
Resort không phép, nằm trong vùng lõi quy hoạch Khu kinh tế Thái Bình
20/09/2019 11:49:25
Dự án Resort New Đồng Châu (mở rộng) ở xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép nhưng vẫn vô tư mọc lên trước sự ngỡ ngàng của dư luận.

Nghiêm trọng hơn nữa là dự án này còn nằm trong vùng lõi quy hoạch Khu kinh tế Thái Bình, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2017.

Ngày 29/7/2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ban hành Quyết định số 36/2017/QĐ-TTg, về việc thành lập Khu kinh tế Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Theo đó, Khu kinh tế Thái Bình là khu kinh tế ven biển bao gồm 30 xã, 01 thị trấn thuộc 2 huyện Thái Thụy và Tiền Hải. Trao đổi với phóng viên sáng 19/9/2019, ông Hoàng Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy xã Đông Minh xác nhận toàn bộ xã Đông Minh nằm trọn trong vùng lõi Khu kinh tế Thái Bình.

Thế nhưng không hiểu vì sao, trong năm 2018, một khu resort khủng trên khu đất hơn 11.771,2m2 (trong đó có cả đất nuôi trồng thủy sản) ở xã Đông Minh với cái tên rất chân quê - Resort New Đồng Châu vẫn vô tư “mọc” lên trước sự ngỡ ngàng của dư luận. Quan sát của phóng viên Reatimes cho thấy  New Đồng Châu được chia làm 2 khu, gồm nhà hàng, karaoke, nhà nghỉ... với nhiều công trình kiểu biệt thự kiên cố.

Resort New Đồng Châu xây dựng không phép, nằm trong vùng lõi quy hoạch Khu kinh tế Thái Bình.

Tìm hiểu được biết, Resort New Đồng Châu do ông Đặng Huy Thiêm (vợ là bà Trần Thị Thúy) ở xã Đông Minh làm chủ đầu tư. Trong quá trình triển khai xây dựng, UBND xã Đông Minh đã 3 lần buộc ông Đặng Huy Thiêm dừng thi công. Ngày 9/6/2018, UBND xã Đông Minh ban hành Quyết định số 33/QĐ-UBND, xử phạt vi phạm hành chính số tiền 3 triệu đồng và buộc ông Đặng Huy Thiêm khôi phục lại hiện trạng đất trước khi vi phạm. Thế nhưng tất cả những văn bản này chỉ được ban hành... trên giấy. Diễn biến thực tế cho thấy, resort sau khi bị đình chỉ xây dựng, buộc trả lại hiện trạng của đất trước khi vi phạm tới nay đã cơ bản hoàn thiện, đi vào hoạt động rầm rộ bất chấp các quy định của pháp luật.

Một góc New Đồng Châu nhìn từ trên cao

Trao đổi với Reatimes, ông Vũ Huy Hoàng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải cho biết dự án này chưa được cấp phép xây dựng và đang chờ... ý kiến của UBND tỉnh Thái Bình, nếu UBND tỉnh không chấp thuận sẽ cương quyết xử lý, buộc tháo dỡ.

Ông Vũ Huy Hoàng thẳng thắn thừa nhận chính quyền địa phương đã có sự buông lỏng quản lý, chậm phát hiện nên mới để dự án không phép xây dựng như vậy. “Trước hết việc này New Đồng Châu (ông Đặng Thuy Thiêm – PV) nhận thức sai vấn đề, không tuân thủ các quy định của pháp luật. Xã Đông Minh đã chậm phát hiện để ngăn chặn, xử lý. Khi phát hiện resort đã xây dựng gần xong rồi”, ông Hoàng nói.

Về trách nhiệm trong công tác quản lý, ông Vũ Huy Hoàng cho biết tình hình ở xã Đông Minh rất nhạy cảm, phức tạp. Hiện nguyên Chủ tịch xã và nguyên Phó Chủ tịch xã đang bị khởi tố, bắt tạm giam; Bí thư Đảng ủy xã mới bị điều chuyển xuống Mặt trận Tổ quốc xã liên quan tới những sai phạm trong công tác quản lý đất đai, trong đó có cả dự án Resort New Đồng Châu.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Reatimes

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến