Dòng sự kiện:
Xúc động lễ đón nhận và an táng 12 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào về đất mẹ
07/05/2018 21:18:54
Vào lúc 14 giờ chiều 7/5, 12 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên đất bạn Lào được quy tập trong mùa khô 2017-2018 đã được đưa về đến Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh).

Đây là hoạt động thực hiện Kế hoạch số 139/KH-UBND ngày 26/4/2018 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc đón nhận, an táng hài cốt Liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về nước.

Buổi đón nhận hài cốt các liệt sỹ hy sinh tại Lào có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh - Trưởng ban Chỉ đạo 1237 tỉnh, ông Từ Văn Diện - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở ngành, huyện Hương Sơn và đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Ngoài ra, buổi lễ còn có đại diện bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh; sở Lao động - Thương binh và Xã hội; sở Ngoại vụ cùng đông đảo các chiến sỹ lực lượng vũ trang, cán bộ, học sinh và người dân địa phương. Về phía nước bạn có đại diện Chính phủ Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào.

Chiều 7/5, tại nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Nầm (Hương Sơn - Hà Tĩnh), chính quyền tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức lễ an táng và truy điệu 12 hài cốt anh hùng liệt sĩ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào. Các anh đã được quy tập, đưa về an táng trên đất mẹ.

Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng đoàn công tác đặc biệt nước bạn Lào và đông đảo người dân địa phương đã có mặt để đưa tiễn các anh về với đất mẹ.

Tổng số hài cốt được tìm kiếm và cất bốc đợt này gồm 12 hài cốt (10 hài cốt tìm kiếm được ở tỉnh Bôlykhămxay và 2 hài cốt ở Thủ đô Viêng Chăn), trong đó có 1 hài cốt có tên quê, đó là Liệt sĩ Lê Khanh, hy sinh ngày 4/8/1971, quê quán Đức Vĩnh, Đức Thọ, Hà Tĩnh.

Đón các liệt sỹ trở về yên nghỉ trong lòng đất mẹ, là dịp để thế hệ hôm nay khắc ghi chiến công của các anh và cũng là dịp để mọi người bày tỏ lòng tri ân, đối với những anh hùng đã hy sinh xương máu của mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Sau khi đón nhận 12 hài cốt liệt sỹ, ban tổ chức sẽ tiến hành làm lễ cầu siêu các chuyên gia quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trên đất bạn Lào vào tối cùng ngày. Đến sáng 8/5, tại nghĩa trang Nầm sẽ diễn ra lễ truy điệu và an táng cho các liệt sỹ.

Những hình ảnh xúc động trong buổi lễ đốn các liệt sỹ về đất mẹ:

 Các đoàn viên thanh niên, học sinh đón chào các anh trở về

Gia đình xúc động bên hài cốt các anh ngày trở về

Nơi các anh an nghỉ bên những hàng cây xanh quê hương

Xuân Hồng – Phi Long

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến